Bất chấp đại dịch, Audi vẫn tăng trường doanh số ấn tượng trong quý I/2021
Bảng giá xe Audi tháng 5/2021 / Cận cảnh Hyundai Tucson N Line 2022, giá hơn 700 triệu đồng
Tập đoàn ô tô Đức Audi vừa công bố kết qủa kinh doanh trong quý đầu tiên của năm 2021 với việc bán được 462.828 xe trên toàn cầu, đạt mức tăng trưởng 31,1% so với cùng kỳ mặc cho những tác động nặng nền của dịch Covid-19.
Báo cáo của công ty chỉ ra rằng, Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông) vẫn là thị trường có đóng góp lớn nhất vào doanh số chung của hãng với 207.386 xe được giao.
Tại thị trường Mỹ, thương hiệu “4 vòng tròn” cũng ghi nhận doanh số 55.000 chiếc được bàn giao tới người dùng tại đây. Các mẫu xe bán chạy nhất của hãng ở Mỹ và Trung Quốc gồm: Audi Q7, Q8, e-tron và A6.
Tuy nhiên, tại châu Âu, doanh số bán ra đạt 155.325 chiếc, giảm 6,1% so với 165.389 chiếc mà hãng đã bán trong quý I/2020. Audi cho biết sự sụt giảm doanh số là do hãng cắt giảm sản lượng sản xuất bởi sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 5/2021: Ưu đãi lớn
Tại quê nhà, doanh số Audi tụt dốc "không phanh"
Đáng chú ý, doanh số tại thị trường quê nhà bị ảnh hưởng nhiều nhất. Cụ thể, Audi chỉ bán được 47.523 xe, giảm 24,5% so với quý I/2020 (bán được 62.959 xe). Tại Tây Ban Nha, hãng bán được 8.403 xe, giảm 19,8% so với con số 10.479 xe bán ra trong quý I cùng kỳ năm ngoái.
>> Xem thêm: CLIP: Những nâng cấp đáng giá của Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam
Trong 3 tháng đầu năm 2021, Audi đã công bố doanh thu bán hàng là 14,07 triệu euro, tăng 12,9% so với con số 12,45 triệu euro so với năm trước. Lợi nhuận hoạt động của hãng cũng tăng lên 1,404 triệu euro.
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021 vừa trình làng
Trong khi đó, doanh thu bán hàng của Lamborghini là 509 triệu euro, vượt mức 483 triệu euro so với cùng kỳ năm ngoái.
>> Xem thêm: Kia Soluto: Sự lựa chọn lý tưởng cho người ‘nhập môn’
End of content
Không có tin nào tiếp theo