E&G Beauty tái định vị thương hiệu
Sếp cũ của Ford Việt Nam và BeGroup đầu quân cho Tasco / Ra mắt Báo cáo Toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023-2024
Miếng bánh thị phần tại Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc, kéo theo cuộc đua khốc liệt của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm quốc tế gia nhập thị trường Việt Nam.
Theo số liệu do Hiệp hội Hóa Mỹ phẩm TP Hồ Chí Minh cung cấp, Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất trong doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam với 30% thị phần. EU đứng ở vị trí thứ hai với 23%, tiếp theo là Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%), các quốc gia còn lại đóng góp 7%.
Trong đó, các thương hiệu quốc tế chuyên về dòng dược mỹ phẩm như La Roche Posay, Vichy, Kiehl’s, Clinique, Avene… đang đánh vào phân khúc cao cấp, với mức giá dao động từ 1 triệu đồng cho sản phẩm dược mỹ phẩm đặc trị nồng độ cao.
Còn các thương hiệu nội địa Việt hướng tới phân khúc bình dân đến cao cấp, tuy nhiên đang còn nhiều hạn chế như: dây chuyền công nghệ chưa đủ hiện đại, bao bì chưa bắt mắt và thiếu chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu và không tận dụng triệt để các kênh quảng bá tới người tiêu dùng.
Được biết đến như một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm có những hướng tiếp cận mới mẻ tại Việt Nam, E&G Beauty đã nỗ lực phát triển sản phẩm chất lượng, công thức hiệu quả, có cộng đồng khách hàng tin tưởng, và hơn cả là phát triển các hoạt động marketing mạnh mẽ tới các hệ thống đại lý bán lẻ và kinh doanh.
Sau 3 năm hoạt động, E&G Beauty đã quyết định tái định vị thương hiệu để tiến xa hơn trên con đường phát triển ngành dược mỹ phẩm với mong muốn tối đa hóa các lợi thế cạnh tranh về sản phẩm, sự tin tưởng của người tiêu dùng đã xây dựng suốt thời gian qua.
E&G Beauty cam kết thông qua chiến lược tái định vị này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu của thị trường ngành làm đẹp. Điều này không chỉ giúp thương hiệu phát triển nhận thức sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng, mà còn tạo đà cho sự tăng trưởng đổi mới sáng tạo và bền vững trong tương lai.
Đặc biệt, chiến lược và mô hình tái định vị của E&G Beauty được áp dụng theo mô hình Mind Hacking Model, do bà Tracy Vũ - Nhà sáng lập và CEO của DigiMaster và Trends Việt Nam, đơn vị tư vấn cho E&G Beauty trong lần này, phát kiến. Đây được xem là bước đi mạnh mẽ để thương hiệu có thể xác định lại bản sắc và xây dựng một doanh nghiệp bền vững thông qua các giá trị thực, từ hình ảnh thương hiệu đến cam kết lâu dài và toàn vẹn cho khách hàng, đối tác.
Các điểm thay đổi quan trọng trong chiến lược tái định vị của E&G Beauty đó là định vị sản phẩm “Energy Everyday - Năng lượng mỗi ngày". E&G Beauty mong muốn phát triển các dòng sản phẩm dưỡng da thiết yếu cho mọi đối tượng bằng cách tập trung nghiên cứu và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để tạo ra các sản phẩm chất lượng, an toàn, hiệu quả. Đội ngũ E&G Beauty tin rằng vẻ đẹp không chỉ đến từ bên ngoài, mà chỉ thực sự tồn tại và phát triển khi được nuôi dưỡng từ sức khỏe thể chất và năng lượng từ bên trong mỗi con người.
Ở lần tái định vị này, E&G Beauty muốn khắc sâu bản sắc độc đáo với thông điệp: The mystery of Energy Beauty - Sức hút của vẻ đẹp năng lượng.
Triết lý này hướng đến mục tiêu mang lại sự tự tin, sức quyến rũ và hạnh phúc cho những người yêu cái đẹp. E&G Beauty mong muốn tạo nên một thương hiệu mỹ phẩm Việt có phong cách riêng, nơi mà vẻ đẹp tự nhiên kết hợp với năng lượng từ bên trong mỗi con người.
Xuất hiện như một biểu tượng mới về sự sáng tạo trong ngành công nghiệp làm đẹp, thương hiệu E&G Beauty đang tạo nên một cách mạng đầy tiềm năng và hứa hẹn. Với tầm nhìn độc đáo và sứ mệnh vượt xa khỏi giới hạn của một thương hiệu mỹ phẩm thông thường, E&G Beauty đã và đang chứng minh vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy vẻ đẹp toàn vẹn và lối sống tích cực cho mọi người.
Tầm nhìn thương hiệu của E&G Beauty không chỉ đơn thuần là tạo ra các sản phẩm làm đẹp chất lượng cao, mà còn là trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho vẻ đẹp và niềm tin vào bản thân. E&G Beauty luôn tự hào là người bạn đồng hành tin cậy trên hành trình chăm sóc vẻ đẹp của mọi người.
Với những giá trị cốt lõi như năng lượng, tính nguyên bản, vẻ đẹp vượt thời gian, niềm vui mỗi ngày và sáng tạo cùng thiên nhiên, E&G Beauty đã khẳng định được vị thế và uy tín của mình trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Thương hiệu vừa là người đồng hành tin cậy trong hành trình làm đẹp, vừa là nguồn động viên, truyền cảm hứng và niềm vui cho mọi khách hàng Việt.
Bà Dương Thị Thanh Mai, Tổng Giám đốc Thương hiệu Mỹ phẩm E&G cho biết thương hiệu vượt qua ranh giới của một nhãn hiệu mỹ phẩm, trở thành phong cách sống của người tiêu dùng. Yếu tố cá nhân hóa được thương hiệu đặt trọng tâm vào việc cá nhân hoá vẻ đẹp của con người thông qua việc phát triển đa dạng các dòng sản phẩm thích ứng mọi nhu cầu, lứa tuổi.
“Từ sản phẩm mặt nạ dưỡng da, chúng tôi định hướng phát triển đa dạng sản phẩm trong năm 2024. Chúng tôi có thế mạnh làm việc với các phòng lab tiên tiến tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Năm 2024 sẽ ra mắt tối thiểu 10 sản phẩm, tức ít nhất mỗi tháng sẽ ra mắt 1 sản phẩm.
Chúng tôi lấy branding làm nền tảng đầu tiên, không chỉ làm branding cho thương hiệu mà làm branding cho từng bộ sản phẩm, dựa trên từng đối tượng và từng nền tảng. Chúng tôi chú trọng nền tảng social và truyền thông truyền thống như báo chí, website, google. Đặc biệt, năm nay, E&G Beauty sẽ tiến đến sân chơi thương mại điện tử một cách mạnh mẽ”, bà Mai cho biết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo