Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp gỗ 'đi chợ' kiếm đơn hàng

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc tham gia các hội chợ có thể tạo ra những đơn hàng và thị trường mới cho doanh nghiệp gỗ.

Đà Nẵng: 2.737 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động / Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm thương mại thực phẩm, đồ uống lớn nhất châu Á

2 tháng đầu năm, ngành gỗ, nội thất xuất khẩu đã thu về khoảng 2,5 tỷ USD. Nhiều doanh nghiệp nhận đơn hàng cho quý II, quý III và đang tích cực bắt tay vào sản xuất để kịp tiến độ. Ngoài việc khách hàng truyền thống tăng đặt hàng trở lại, các doanh nghiệp ngành này đang rất tích cực tham gia các hội chợ để tìm đơn hàng mới.

Công ty Vbamboo cho biết, những ngôi nhà lắp ráp bằng tre hoặc vật liệu thân thiện với giá khoảng 300 triệu đồng/căn đã được doanh nghiệp mang đến hội chợ tại TP Hồ Chí Minh để "chào hàng". Đặt nhiều kỳ vọng khi có hơn 160 nhà mua hàng quốc tế đến xem mẫu, doanh nghiệp đã đầu tư kinh phí lớn để tạo không gian xanh, thu hút khách tham quan.

Công ty Nội ngoại thất LQ International thì đặc biệt giới thiệu các sản phẩm nội ngoại thất, các sản phẩm thủ công do người Việt Nam thiết kế. Nhiều khách hàng đã "chốt đơn" ngay tại hội chợ.

Ngoài những nhà mua hàng truyền thống đến từ châu Âu và Mỹ, hội chợ ngành gỗ chứng kiến sự quan tâm đáng kể ở nhóm khách hàng mới từ khu vực Trung Đông, Australia, Canada, Ấn Độ… Đặc biệt là thêm nhóm doanh nghiệp thiết kế nội thất, doanh nghiệp chuyên thầu công trình.

Doanh nghiệp gỗ đi chợ kiếm đơn hàng - Ảnh 1.

Ông ZOE - Chuyên gia tìm nguồn cung ứng nội thất, Thuỵ Sĩ đánh giá: "Năm nay sản phẩm của doanh nghiệp Việt có bước tiến rất lớn về mẫu mã, đảm bảo chứng chỉ về gỗ mà thị trường Thuỵ Sĩ nói riêng và thị trường châu Âu nói chung rất quan tâm. Chúng tôi đã tìm thấy một số nhà cung cấp tiềm năng và đang tiến hành đàm phán về giá".

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc tham gia các hội chợ có thể tạo ra những đơn hàng và thị trường mới cho doanh nghiệp, các Bộ ngành sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về công tác tổ chức, chi phí tham gia gian hàng, công tác xúc tiến, quảng bá.

"Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của doanh nghiệp trong việc xúc tiến, mở rộng thị trường, đặc biệt là thị trường mới mở, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, hiệp hội để đàm phán, xúc tiến thương mại, đảm bảo quy chế gỗ hợp pháp, vật liệu xanh ở các thị trường khắt khe", ông Trần Quang Bảo - Cục trưởng Cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết.

Với tín hiệu thị trường và sự chủ động đi tìm đơn hàng, doanh nghiệp ngành gỗ cho rằng, mục tiêu xuất khẩu 14,5 tỷ USD năm 2024 có nhiều cơ sở để hoàn thành.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm