Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nhân Nguyễn Tố Uyên: Khát khao đưa sâm Bố Chính trở thành “sâm dinh dưỡng quốc dân”

DNVN - Theo chị Uyên, sâm Bố Chính là loại sâm nhiều chất dinh dưỡng, là một loại sâm thực dưỡng có thể dùng để nấu ăn hàng ngày để bồi bổ sức khỏe. Chị tự tin khẳng định đây là một sản phẩm “sâm dinh dưỡng quốc dân” vì giá thành rẻ, chất lượng tốt mà mọi tầng lớp từ người lớn đến trẻ em đều có thể dùng để tăng sức đề kháng.

Nữ CEO tạo việc làm cho gần 100 lao động / Founder Homestay A Ngưi Kbang: Làm du lịch cộng đồng để “trả nghĩa” buôn làng

Covid-19 bùng phát cũng chính là thời điểm mọi người biết trân trọng và quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn. Trong khi đã số các doanh nghiệp đều phải khó khăn điêu đứng, co cụm và cắt giảm nhân sự, chi phí thậm chí đóng cửa, phá sản vì dịch bệnh… thì vẫn có một số doanh nghiệp biết cách tận dụng cơ hội để mở rộng và phát triển trong giai đoạn khó khăn nhất.

Với tư duy nhạy bén của một người làm kinh doanh, chị Nguyễn Tố Uyên – CEO & Fouder COLL GROUP ngay khi dịch bệnh bùng phát đã quyết định mở rộng quy mô hoạt động, đầu tư và phân phối sản phẩm sâm Bố Chính (đây là sâm tiến Vua được phát hiện, nhân giống và trồng ở vùng đất Quảng Bình), một sản phẩm sâm hoàn toàn mới lạ trên thị trường.

Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc nói chuyện, trao đổi với chị để được hiểu hơn về sản phẩm sâm Bố Chính cũng như quyết định nước cờ táo bạo này của chị.

Doanh nhân Nguyễn Tố Uyên - CEO & Fouder COLL GROUP

Doanh nhân Nguyễn Tố Uyên - CEO & Fouder COLL GROUP.

Sâm Bố Chính là một sản phẩm khá mới trên thị trường và ít người biết đến. Được biết, hiện tại mảng kinh doanh thời trang thời trang online của chị khá thành công, vậy nguyên nhân nào khiến chị có quyết định mở rộng kinh doanh và chuyển sang kinh doanh một sản phẩm hoàn toàn mới như vậy?

Chị Nguyễn Tố Uyên: Với tư cách là một người làm kinh doanh, khi có dòng tiền nhàn rỗi thì tôi luôn muốn đi tìm kiếm thêm các sản phẩm khác để đầu tư chứ không bao giờ muốn bỏ hết trứng vào một giỏ.

Chứng kiến nhiều người khi kinh doanh một lĩnh vực thành công thì chỉ tập trung vào sản phẩm đó mà không nghĩ đến việc đi tìm sản phẩm mới. Nhưng tôi giả sử nếu họ bất cứ một biến cố gì dù chủ quan hay khách quan thì đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp rủi ro rất lớn.

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tôi nhận thấy rằng người tiêu dùng đã chuyển từ “ăn ngon mặc đẹp” sang “ăn no mặc ấm”. Vì vậy các sản phẩm hiện tại không còn phù hợp nữa”. Vì vậy chị thấy rằng nếu như chỉ tập trung vào 1 sản phẩm thì chắc chắc chắn DN sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Con người có thể không mua quần áo đẹp nhưng không thể ngừng ăn, ngừng uống, ngừng thở và ngừng chăm sóc sức khỏe cho mình. Chính vì vậy, sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm sâm Bố Chính tôi đã quyết định đầu tư và phân phối sản phẩm này ra thị trường.

Trên thực tế, nhiều minh chứng khoa học cho thấy sâm Bố Chính đã có mặt ở Việt Nam cả nghìn năm nay rồi. Sâm Bố Chính thời xưa được coi như vật quý, được dùng để tiến vua, có nhiều vi chất về ẩm thực và dinh dưỡng. Không chỉ bổ dưỡng, loại sâm này khá lành tính, trẻ từ 2 tuổi, phụ nữ mới sinh đến người già đều có thể dùng được.

So với các loại sâm của Triều Tiên, Hàn Quốc đắt đỏ; Sâm Bố Chính có công dụng bồi bổ sức khỏe, giàu canxi không thua kém gì. Sau nhiều năm nghiên cứu, giống này có thể trồng và phân phối rộng rãi cho mọi người chứ không phải như Sâm Ngọc Linh rất khó tìm phải lên núi xa và người dùng cho đẳng cấp hoàn toàn khác, quá cao. Vì vậy, tôi có khát khao đưa Sâm Bố Chính đến gần hơn với người Việt, muốn sản phẩm này trở thành “sâm dinh dưỡng quốc dân” của Việt Nam.

Mặc dù, giai đoạn đầu này vô cùng khó khăn. Khi nhận diện về thương hiệu Sâm Bố Chính còn khá mới, tư duy người dùng vẫn chủ yếu thích các sản phẩm nhập ngoại. Dù vậy, nếu chỉ có 1% tôi vẫn luôn cố gắng và nỗ lực hết mình.

"Tôi có thể tự tin khẳng định đây là một sản phẩm “sâm dinh dưỡng quốc dân”  vì giá thành rẻ, chất lượng tốt có thể dùng để nấu ăn hàng ngày để bồi bổ sức khỏe", chị Uyên cho biết.

"Tôi có thể tự tin khẳng định đây là một sản phẩm “sâm dinh dưỡng quốc dân” vì giá thành rẻ, chất lượng tốt có thể dùng để nấu ăn hàng ngày để bồi bổ sức khỏe", chị Uyên cho biết.

Chị có thể cho biết cơ duyên nào giúp chị biết đến sản phẩm này để quyết định phân phối nó không?

Cơ duyên? Như trên tôi đã nói trước tiên là do tư duy của một người làm kinh doanh, khi đã có dòng tiền nhàn rỗi tôi quyết định đi tìm thêm các sản phẩm khác trên cả nước để đầu tư. Thêm nữa, tôi và chồng mình từ trước đến nay đều rất thích đầu tư vào nông nghiệp đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao.

Cuối năm 2018 khi đến vùng đất Quảng Bình tôi được mọi người ở đây kể về một loạt sâm rất lạ với tên gọi là sâm Bố Chính. Sau đó, may mắn tôi gặp được một người bạn cũ là một phóng viên của truyền hình VTV1 thường trú tại Quảng Bình. Anh bạn này của tôi cũng rất tâm huyết với sản phẩm này và hỗ trợ tôi rất nhiều. Thời điểm đó tôi quyết định đầu tư và trở thành một cổ đông để cùng phát triển sản phẩm này.

Đến năm 2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, khi mọi người bắt đầu quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, với một dòng sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời như sâm Bố Chính chúng tôi đã quyết định mở rộng quy mô phân phối sản phẩm này toàn miền Bắc. Đây là quyết định mang tính chiến lược của COLL GROUP ở thời điểm đó.

Với người tiêu dùng Việt Nam từ trước đến nay tư duy sâm Hàn đã có từ lâu. Sâm Bố Chính là một sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường, hầu như chưa nhiều người biết đến. Chị có gặp khó khăn gì khi đưa sản phẩm này đến với người tiêu dùng không? Chị có thể chia sẻ một chút về chiến lược của mình để cạnh tranh với những dòng sâm đắt đỏ khác cũng như những sản phẩm sâm đã có thương hiệu trên thị trường?

Sâm Bố Chính là loại sâm nhiều chất dinh dưỡng, là một loại sâm thực dưỡng có thể dùng để nấu ăn hàng ngày để bồi bổ sức khỏe. Tôi có thể tự tin khẳng định đây là một sản phẩm “sâm dinh dưỡng quốc dân” vì giá thành rẻ, chất lượng tốt mà mọi tầng lớp từ người lớn đến trẻ em đều có thể dùng để tăng sức đề kháng, chất lượng mà ko cần phải sử dụng các sản phẩm quá đắt đỏ từ bên nước ngoài đưa về

Hiện tại, chúng tôi đang nghiên cứu và chế biến ra các món ăn bình dân nhất. Trước đây, khi nghĩ đến sâm thì người ta chỉ nghĩ đến một sản phẩm cao cấp, đắt tiền. Chúng tôi muốn “bình dân hóa một sản phẩm cao cấp”. Chúng tôi đang bình dân hóa sản phẩm này bằng cách cách chế biến ra các món chè sâm, cháo sâm, gà hầm sâm, sâm chiên giòn… có thể sử dụng hàng ngày.

Sâm Bố Chính là sản phẩm trồng ở Việt Nam, với khí hậu và thổ nhưỡng tuyệt vời. Đây là một loại sâm dinh dưỡng, mọi người có thể sử dụng hàng ngày để bồi bổ sức khỏe. Điều đặc biệt là sâm này có đầy đủ các tiêu chí NGON – BỔ - RẺ. Tôi mong muốn có thể bình dân hóa một loài sâm quý để ai cũng có thể dùng ăn hàng ngày được.

Thời điểm hiện tại, sau khi khách hàng đã trải nghiệm và dùng thử thì mọi người đã có niềm tin, quay trở lại mua để sử dụng cho bản thân và cho cả gia đình người thân nữa.

Quảng Bình chính là nơi dòng sâm này được phát hiện, nhân giống và trồng thành công sâm Bố Chính.

Quảng Bình chính là nơi dòng sâm này được phát hiện, nhân giống và trồng thành công sâm Bố Chính.

Chị có thể chia sẻ sâu hơn về định hướng phát triển cũng như mong muốn của chị trong thời gian tới với dòng sản phẩm này?

Ngay từ đầu Slogan mà chúng tôi đặt cho sản phẩm này là “sâm dinh dưỡng quốc dân”. Điều này đã thể hiện được mong muốn của chúng tôi với sản phẩm này rồi. Tuy mới đưa ra thị trường thời gian không lâu, dù còn cả một chặng đường gian nan phía trước thì tôi vẫn mong muốn sâm Bố Chính có thể trở thành một sản phẩm phổ biến của mọi nhà.

Tôi mong rằng, mọi người sẽ có những hiểu biết và nhận thức đúng hơn về sản phẩm này. Ở tương lai gần với sản phẩm sâm dinh dưỡng quốc dân thì mọi tầng lớp xã hội không kể giàu nghèo đều có thể sử dụng các sản phẩm giá trị, chất lượng và dinh dưỡng của nước mình sản xuất mà không cần phải mất quá nhiều tiền cho những sản phẩm đắt đỏ của nước ngoài.

Hiện tại dịch bệnh Covid-19 đã trở lại và có diễn biến phức tạp hơn. Với lần quay trở lại này của dịch bệnh thì doanh nghiệp của chị có gặp khó khăn hơn không? Những khó khăn đó là gì? Chị có thể chia sẻ những giải pháp chị đã đưa ra và áp dụng cho doanh nghiệp của mình ở thời điểm hiện tại?

Hiện tại, doanh số của COLL GROUP 90% về từ kinh doanh online, vì thế từ đầu năm đến nay COLL vẫn giữ vững được đội ngũ vận hành và tự hào chưa cho bất cứ nhân sự nào nghỉ việc. Tuy chi phí trên 1 đơn hàng có giảm do nhiều người mua những sản phẩm rẻ hơn trước đây, nhưng sức mua online lại tăng do khách hàng ngại ra ngoài, ngại di chuyển hay mua hàng vì tránh covid-19.

Vì thế COLL đã thay đổi về chiến lược lựa chọn sản phẩm, tìm những sản phẩm gần gũi thiết thực. Chuyển đổi từ sản phẩm thời trang sang nhiều sản phẩm về thực phẩm sạch, gia dụng thông minh, đồ nhà bếp giá rẻ phù hợp với đa số người tiêu dùng. Tôi cũng khuyên mọi công ty đang chuyên bán hàng truyền thống chuyển đổi dần qua kinh doanh bán hàng online để kinh doanh ổn định hơn trong thời điểm hiện tại.

Xin cảm ơn chị!

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm