Forbes 30 Under 30 vinh danh doanh nhân trẻ khởi nghiệp Việt Nam
Chân dung nữ CEO đầu tiên của Grab Việt Nam / Biết gì về nữ đại gia “chứng khoán” Cao Thị Ngọc Sương - vợ ông chủ Novaland?
Tạp chí Forbes Việt Nam chính thức công bố danh sách 30 Under 30 - 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam năm 2020.
Đây là lần thứ tư Forbes Việt Nam thực hiện danh sách tôn vinh những gương mặt trẻ đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có những ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của họ tại Việt Nam.
Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp,danh sách 30 Under 30 bao gồm 6 cái tên nổi bật là: Phạm Khánh Linh - Nhà sáng lập Logivan, 27 tuổi; Nguyễn Thị Thu Hà - CEO MindX Education, 26 tuổi; Nguyễn Tuấn Cường - Đồng sáng lập Amanotes, 30 tuổi; Trần Bảo Khánh - Tổng giám đốc và Đồng sáng lập Rens Original, 30 tuổi; Chu Quang Huy - Giám đốc nhân sự Tập đoàn FPT, 30 tuổi; Ngô Quỳnh Trang - Giám đốc sáng tạo và đồng sáng lậpTO 8F1 7AA 49X, 26 tuổi; Nguyễn Thái Hạnh Linh - Phó TGĐ Pan Food, 29 tuổi.
Phạm Khánh Linh thành lập Logivan vào tháng 9/2017, là nền tảng công nghệ kết nối trực tiếp chủ hàng và chủ xe. Giải pháp này giúp các doanh nghiệp tìm kiếm và quản lý xe tải online, kết nối mạng lưới hàng nghìn xe tải với giá cạnh tranh.
Cụ thể, Logivan mong muốn giúp đỡ các công ty vận tải, giao nhận hàng hoá (logistics và forwarder) đặt xe tải có thể nhanh chóng và tiện lợi hơn. Thay vì sẽ mất công mất thời gian gọi điện hỏi dò từng cộng sự vận tải như hiện nay, các công ty logistics và forwarder có thể lên Logivan đăng tin để các chủ xe tải phù hợp liên lạc lại ngay.
Bên cạnh đó, Logivan còn góp phần giảm thiểu được lượng xe tải trống chạy trên đường, giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm khói bụi. Nhờ đó, Việt Nam có thể trở nên hấp dẫn hơn cho các công ty muốn đặt trụ sở sản xuất tại Đông Nam Á.
"Các ứng dụng logistics khác trên thị trường hiện nay như Ahamove, Grab Express… thường tập trung vào phân khúc last mile delivery - tức là bước cuối cùng trong chuỗi cung ứng khi gói hàng đến tay khách.Còn Logivan tập trung vào phân khúc first & middle mile delivery, các bước trên của chuỗi cung ứng, khi mà hàng hoá được luân chuyển giữa các nhà sản xuất, phân phối tới nhà bán lẻ. Vì vậy nên mô hình của Logivan là B2B (Business to Business) và khách hàng của Logivan là các công ty", Linh phân tích.
Tháng 12/2019, Logivan gọi vốn thành công 5,5 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Alpha JWC và hai nhà đầu tư khác.Được biết, đây là vòng gọi vốn thứ ba của công ty. Tháng 8/2018, công ty gọi vốn thành công 1,75 triệu USD từ Ethos Partners, Vinacapital Ventures và Insignia Ventures Partners. Trước đó, Logivan cũng từng nhận khoản đầu tư 600.000 USD từ quỹ Insignia Ventures Partners. Tính đến thời điểm hiện tại, Logivan huy động thành công tổng cộng 7,9 triệu USD.
Trong khi đó, MindX của CEO Nguyễn Thị Thu Hàvừa hoàn thành vòng gọi vốn đầu tiên với số tiền 500.000 USD từ Quỹ đầu tư ESP Capital và một số nhà đầu tư cá nhân.
MindX (tiền thân là TechKids) hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái bao gồm trường học các kỹ năng mới về công nghệ như: lập trình, robotics, thiết kế, vẽ 3D... Đây đồng thời cũng là tổ hợp làm việc của hơn 200 công ty khởi nghiệp và các quỹ đầu tư trong nước, quốc tế như Wefit, Ninja Van, Nextrans Capital…
Được thành lập từ năm 2015 đến nay, MindX đã có 5 trung tâm tại Hà Nội và TP HCM, đào tạo hơn 8.500 học sinh, sinh viên và người đã đi làm. Nhiều học viên của MindX đã đạt các giải thưởng cao trong các kì thi tầm cỡ quốc gia, quốc tế như ACM, ISEF hay nhận học bổng du học từ chính phủ Mỹ, Hàn Quốc, v.v.
End of content
Không có tin nào tiếp theo