Doanh nghiệp - Doanh nhân

Giám đốc Kinh doanh hàng không Hải Âu: Xu hướng quan trọng để nổi bật trên thị trường là sự riêng tư và độc đáo trong trải nghiệm

DNVN - Trong những hãng hàng không tại Việt Nam, Hải Âu Aviation là hãng có sản phẩm đặc biệt nhất - cung cấp dịch vụ “Thủy phi cơ”. Hãng hàng không Hải Âu là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bay bằng máy bay 12 chỗ Cessna Caravans.

Doanh nghiệp tư nhân cần cơ chế để phát triển / Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là để Make in Vietnam

Hàng không là một trong ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất do đại dịch Covid-19. Trong những hãng hàng không tại Việt Nam, Hải Âu Aviation là hãng có sản phẩm đặc biệt nhất - cung cấp dịch vụ“Thủy phi cơ”. Hãng hàng không Hải Âu là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bay bằng máy bay 12 chỗ Cessna Caravans. Dịch vụ của bao gồm bay hành trình và bay ngắm cảnh giữa Hà Nội và Hạ Long, hay Huế và Đã Nẵng; và cung cấp dịch vụ bay thuê chuyến trọn gói tới hơn 20 điểm đến tại Việt Nam.

Trước Covid 19, sản phẩm của Hải Âu chủ yếu phục vụ cho dòng khách sang trọng với những trải nghiệm bay đặc biêt, phần lớn là khách quốc tế với mức chi trả tốt. Nhưng khi Việt Nam thực hiện chính sách đóng cửa biên giới thì tập khách hàng của Hải Âu hoàn toàn biến mất. Nhưng không nằm yên, Hải Âu trong suốt năm 2020 đã thực hiện rất nhiều chương trình kích cầu, giảm giá tạo điều kiện cho hàng trăm lượt khách Việt nam được trải nghiệm dịch vụ rất thú vị này.

Sau đợt dịch vừa qua, trong tháng 3, Hải Âu đã tung ra một chương trình hết sức đặc biệt phù hợp với xu hướng du lịch hiện nay là du lịch theo nhóm nhỏ, theo gia đình, bán charter cả chuyến bay ngắm cảnh Hạ Long chỉ với giá 6.000.000 VNĐ/chuyến (tương đương chỉ 500.000 VNĐ/khách). Ngay lập tức sản phẩm này đã thu hút khách đặt dịch vụ, và chỉ trong 2 ngày sau khi ra mắt, tất cả các chuyến bay cuối tuần đều đã kín chỗ và Hải Âu đã phải sắp xếp thêm chuyến bay bổ sung.

Hải Âu Aviation với dịch vụ độc đáo riêng biệt tại Việt Nam

Hải Âu Aviation với sản phẩm dịch vụ thủy phi cơ độc đáo riêng biệt tại Việt Nam

Doanh Nghiệp Việt Nam đã có trao đổi với ông Nguyễn Quốc Lộc - Giám đốc Kinh doanh của hãng Hàng không Hải Âu để biết thêm về quá trình vượt bão của doanh nghiệp, cũng như định hướng sản phẩm cho mùa du lịch tiếp theo, trong khi chờ du lịch quốc tế quay trở lại.

Hải Âu Aviation là hãng hàng không với sản phẩm kinh doanh đặc biệt nhất tại Việt Nam vào thời điểm này, chắc chắn công ty đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi mà Covid-19 ập đến, ông có thể chia sẻ thêm về những chiến lược mà Hải Âu Aviation đã triển khai để có thể vượt qua trong suốt năm 2020?

Ông Nguyễn Quốc Lộc: Trước đây khách quốc tế chiếm 80-90% khách của Hải Âu Aviation, do vậy cũng như các công ty khác phục vụ trong ngành du lịch, Hải Âu chịu ảnh hưởng rất lớn khi đột ngột mất hoàn toàn nguồn khách này. Tuy nhiên việc hạn chế xuất nhập cảnh cũng đã mang lại nhưng cơ hội mới trong việc phát triển nguồn khách du lịch nội địa. Khách hàng Việt Nam đã có sự quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm du lịch thực sự độc đáo và có chất lượng ngay trong nước. Với việc là 1 sản phẩm có yếu tố đột phá mới lạ, mang đến trải nghiệm ngắm thắng cảnh Hạ Long từ trên không, Hải Âu đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. Từ đó cũng với chiến lược bán hàng và dịch vụ mới, đề cao sự linh hoạt tiện lợi và phụ hợp với thị hiếu người Việt, Hải Âu đã bù đắp được phần lớn doanh thu Quốc tế bằng nguồn khách nội địa. Bên cạnh đó, các biện pháp cắt giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo an toàn chống dịch được thực hiện để đảm bảo công ty có nền tảng vững vàng sẵn sàng trước các giai đoạn kinh doanh bị gián đoạn cho dịch bệnh.

Để đánh dấu sự trở lại vào năm 2021, Hải Âu đã ra mắt một gói sản phẩm trong tháng 3, cho nhóm khách hàng với giá vô cùng ưu đãi. Sản phẩm này được đánh giá rất hợp xu hướng du lịch trong thời kỳ bình thường mới. Ông nghĩ gì về những xu hướng du lịch trong thời gian tới và Hải Âu có chiến lược như thế nào để bắt kịp với những xu hướng đó, đặc biệt với thị trường khách nội địa?

 

Ủng hộ chủ trương phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới, Hải Âu đã triển khai sản phẩm giá ưu đãi cho các nhóm khách và gia đình thuê riêng chuyến bay. Qua đó khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm một cách riêng tư và đảm bảo giãn cách. Trong thời gian tới, trong khi tất cả đơn vị làm du lịch đều đưa ra mức giá rất hấp dẫn, theo tôi xu hướng quan trọng cần nắm bắt để nổi bật trên thị trường là sự riêng tư và độc đáo trong trải nghiệm. Đây cũng là thế mạnh của Hải Âu, do vậy chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh này hơn nữa và đưa sản phẩm của chúng tôi đến nhiều khách hàng nội địa hơn.

Khách Việt đã có điều kiện được trải nghiệm thủy phi cơ với chính sách đặc biệt của Hải Âu

Khách Việt đã có điều kiện được trải nghiệm thủy phi cơ với chính sách đặc biệt của Hải Âu.

Ông đánh giá như thế nào về đề xuất áp dụng ‘hộ chiếu vaccine’ trên thế giới và tại Việt Nam, cùng với sớm khả năng mở cửa trở lại của Việt Nam trong thời gian tới? Du lịch Việt Nam nói chung và các hãng hàng không nên có sự chuẩn bị như thế nào để thích ứng với những điều kiện mới.

 

Hộ chiếu vaccine” là yếu tố bắt buộc để khôi phục lại việc di chuyển và du lịch quốc tế, mặc dù các nước còn 1 số bất đồng trong việc phát hành và chuẩn hóa “hộ chiếu” này, tôi nghĩ nó sẽ sớm được thực hiện trong năm nay. Thái Lan hiện đã lên kế hoạch mở lại du lịch qua việc ngừng bắt buộc cách ly khách có hộ chiếu vaccine từ tháng 7 năm 2021 để khôi phục lại nền kinh tế, du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Tôi nghĩ du lịch Việt Nam cũng cần sớm có kế hoạch cụ thể cùng với hướng dẫn và mốc thời gian ấn định rõ ràng. Theo đó các công ty du lịch mới có thể có sự chuẩn bị tốt nhất, từng bước khôi phục lại hoạt động kinh doanh để đón làn sóng khách du lịch trở lại.

Xin cảm ơn ông!

Minh Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm