Grab triển khai dịch vụ GrabMart tại Buôn Ma Thuột, Huế, Đà Lạt
TP Hồ Chí Minh: Dùng 150 xe taxi công nghệ chở miễn phí nhân viên y tế và bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh về nhà / Nhiều doanh nghiệp chưa mặn mà với ứng dụng công nghệ trong quản trị nhân sự
Ngày 10/9, Grab Việt Nam hôm nay công bố triển khai dịch vụ GrabMart tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và TP Huế (Thừa Thiên – Huế). Như vậy, kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2020, đến nay, dịch vụ GrabMart đã không ngừng mở rộng phạm vi hoạt động, và hiện có mặt tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sự mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa mà vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng trong bối cảnh dịch bệnh, giúp các đối tác cửa hàng duy trì và cải thiện hoạt động kinh doanh, đồng thời gia tăng cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế trong mùa dịch. Nỗ lực này cũng đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến và chuyển đổi số theo định hướng Chính phủ.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Mua sắm hàng hóa trực tuyến đang là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng khi dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Chúng tôi rất vui mừng khi nền tảng GrabMart đang đáp ứng hiệu quả nhu cầu mua sắm thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong giai đoạn hiện nay. Với việc mở rộng dịch vụ, chúng tôi mong muốn tiếp tục phục vụ người dùng tốt hơn, góp phần duy trì chuỗi cung ứng và lưu thông hàng hóa, đồng thời hỗ trợ Chính phủ thực hiện các nhiệm vụ kinh tế và an sinh xã hội thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ của Grab”.
Grab triển khai dịch vụ GrabMart tại Buôn Ma Thuột, Huế, Đà Lạt.
GrabMart hiện là nền tảng kinh doanh trực tuyến tin cậy của các đối tác bán lẻ uy tín từ các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm lớn, cửa hàng tiện lợi đến các cửa hàng nhỏ lẻ, tiệm tạp hóa, chợ truyền thống. Mạng lưới đối tác của GrabMart không ngừng được mở rộng, đảm bảo nguồn hàng dồi dào phục vụ đa dạng nhu cầu mua sắm của người dùng. Bên cạnh đó, hình thức giao hàng không tiếp xúc và thanh toán không tiền mặt giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19 qua các tiếp xúc vật lý.
Được triển khai tại Việt Nam từ tháng 3/2020, dịch vụ đi chợ hộ GrabMart đáp ứng kịp thời, nhanh chóng nhu cầu mua sắm hàng hóa trực tuyến tăng cao, đặc biệt khi dịch bệnh bùng phát. Vừa qua, Grab đã phối hợp với UBND TP Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) triển khai hình thức “đi chợ hộ" thông qua GrabMart cho người dân trên địa bàn và đã được đón nhận nồng nhiệt, giúp đảm bảo nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu trong thời điểm giãn cách xã hội.
Theo dữ liệu của Grab, khi TP Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ ngày 9/7/2021 đến ngày 22/7/2021, tổng số lượng đơn hàng của GrabMart đạt mức tăng trưởng 3 con số, số lượng đối tác cửa hàng mới tham gia nền tảng tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ tháng trước. Các mặt hàng được đặt mua nhiều nhất trên GrabMart trong giai đoạn này là thịt, mì ăn liền, bánh mì…
End of content
Không có tin nào tiếp theo