Hành trình trở thành triệu phú của Doanh nhân Huỳnh Văn Ninh
Lời khuyên thành công cho các Start up trẻ từ doanh nhân Lê Đăng Khoa / Hai anh em người Việt ghi dấu ấn với trí tuệ nhân tạo trong y khoa
Tham vọng của anh chàng đẹp trai, nhà giàu, hát hay
Huỳnh Văn Ninh lớn lên trong một gia đình khá giả, kinh doanh gạo ở Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Năm 2010, cậu xa quê và học cấp 3 tại một trường tư thục ở Tp.HCM. Cậu nổi tiếng trong trường nhờ vẻ ngoài công tử, đẹp trai và khả năng ca hát. Thời gian này, dần cảm nhận được sự vất vả, cực khổ của ba mẹ ở quê để chu cấp tiền cho mình ăn học, suy nghĩ của cậu thay đổi, chăm chỉ học tập hơn. Cậu đạt kì vọng của ba mẹ, đậu ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Sài Gòn.
Vào Đại học, Ninh dùng 10 triệu tiền học phí mẹ cho để đóng tiền vào các khoá học kinh doanh. Ninh nhớ lại: “Nhiều anh chị chia sẻ với tôi Đại học không phải là tất cả. Có những người học giỏi nhưng ra trường vẫn thất nghiệp. Tôi không biết tương lai mình sẽ ra sao. Ước mơ của tôi là được du lịch khắp thể giới, phụng sự xã hội, lương văn phòng sẽ không đủ. Lúc đó tôi chỉ muốn tìm được một cái gì đó để làm ra tiền”. Đọc nhiều sách dạy kinh doanh, ý tưởng khởi nghiệp càng thôi thúc trong lòng Ninh. Ninh tích cực đi hát ở phòng trà, quán bar, hội chợ để kiếm tiền. Bước ngoặt khiến cậu hành động là lúc nghe tin mẹ bị bệnh nặng. “Mẹ là người chu cấp tiền cho tôi. Nếu bà xảy ra chuyện gì, cuộc đời tôi sẽ ra sao?”-Ninh nghĩ. 18 tuổi, muốn tự lập, phụng dưỡng cha mẹ, cậu quyết định bỏ học để lập nghiệp, trong tay chỉ còn khoảng 2 triệu.
Huỳnh Văn Minh những ngày đầu vào Đại học
Công tử “vượt sướng”: Những ngày tháng chật vật, nhà trọ hôi thối, từng bị ném đồ vào mặt
Thời gian đầu, Ninh giấu gia đình chuyện bỏ học, ở nhờ nhà của người bạn, tìm kiếm sản phẩm để kinh doanh. Ba của bạn giới thiệu công việc phụ bán cà phê. Cậu chăm chỉ vừa chào hàng, vừa bỏ mối, tháng đầu tiên được 9 triệu đồng – Mức lương cao so với lao động phổ thông thời điểm 2013. Sau đó, Ninh nhận sản phẩm về phân phối. Một ngày làm việc của Ninh bắt đầu từ sáng sớm đến khuya, trên chiếc xe máy, sau lưng chở 50-60 kg cà phê chất cao, chạy khắp KCN Tân Tạo, Bình Tân,…để chào hàng. Cậu chủ động dùng thử sản phẩm của nhiều đối thủ, có ngày uống tới 20 ly cà phê. Cạnh tranh cao, lợi nhuận không đáng kể so với số tiền cậu bỏ ra để tặng dù, bàn ghế,..cho khách hàng. Ninh kể lại “Nhiều chủ quán hứa nhập hàng và nhận trước tặng phẩm nhưng không thực hiện đúng cam kết. Họ chửi bới, ném thẳng lon nước ngọt vào mặt, ném gói cà phê vào người khi tôi mời dùng thử,…”. Sau 8 tháng, số vốn quay về 2 triệu.
Những buổi đầu lập nghiệp khó khăn
Qua khoá học khởi nghiệp, cậu nhận ra trước giờ mình chỉ “đi buôn”, không có chiến lược và mục tiêu cụ thể. Cậu chọn gạo thảo dược làm sản phẩm tiếp theo, thuyết phục 2 người bạn cùng lớp đầu tư 100 triệu, thành lập công ty cổ phần và đứng ra điều hành. Cửa hàng đầu tiên là phòng trọ trong xóm lao động nghèo tại Đường Đất Mới, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân. Gạo cao cấp giá đến 80 nghìn không bán được, phải nhập thêm gạo thường. Xuất hiện thêm vựa gạo cạnh tranh, phòng thường xuyên ngập nước, chuột phá phách, mùi hôi thối nồng nặc, đêm không ngủ được, nỗi lo gạo hư hỏng, cậu chuyển chỗ ở, lủi thủi trèo lên cao gỡ tấm biển hiệu nặng và cồng kềnh tới 6-7m. Qua chỗ mới, cậu kinh doanh online, mày mò lập website, facebook bán hàng. Mỗi ngày Ninh dậy từ 5h sáng, tự viết bài, đăng tin quảng cáo. Áp lực tài chính khiến cậu làm việc không mệt mỏi. Đơn hàng đầu tiên đặt 1kg gạo, cậu vui sướng giao miễn phí từ Bình Tân đến khu Bến Thành.
Tình thương và nhạy bén trong kinh doanh đưa Huỳnh Văn Ninh đến ngành dược
Kinh doanh online tiến triển tốt. Ninh nhiệt tình giao hàng hàng chục km, bất kể mưa nắng, gặp gỡ với nhiều khách hàng. Nhận ra hầu hết khách hàng mua gạo của mình đều đang có vấn đề về sức khoẻ, chủ yếu bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch,…chạy chữa khá tốn kém, Ninh tìm kiếm sản phẩm uy tín, hiệu quả để hỗ trợ việc điều trị bệnh.
Năm 2013, Công ty Cổ phần Difoco được thành lập. Giữa năm 2014, cậu nhập thực phẩm chức năng theo dạng công nợ, kinh doanh online và trả tiền dần. Trong giai đoạn khó khăn, Ninh vẫn quyết định đem toàn bộ số gạo trị giá mấy chục triệu trữ trong phòng trọ đóng góp cho hoạt động thiện nguyện.
Giá thành sản phẩm xách tay cao, vận chuyển chậm khiến Ninh mạnh dạn đầu tư vào sản xuất. Mất một thời gian dài cậu lặn lội tìm thầy đông y giỏi, cơ sở sản xuất uy tín để tạo ra những sản phẩm thực phẩm chức năng thuần Việt đầu tiên. Từ phản hồi của người dùng, liên tục nghiên cứu và thay đổi công thức. Sản phẩm trên thị trường hiện tại đã qua 6 lần cải tiến, hàng trăm giờ nghiên cứu.
Difoco đón nhận giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu Hội nhập Châu Á, Thái Bình Dương 2016”
93% khách hàng hài lòng về kết quả sản phẩm Difoco
Ra đời từ ước mơ mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho mọi người, Quy mô Difoco ngày một lớn mạnh, đã có văn phòng đại diện, nhà máy đóng gói và hệ thông phân phối trên Toàn quốc. Các sản phẩm của Difoco đều có nguồn gốc 100% từ thảo dược thiên nhiên, hỗ trợ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ con người, đặc biệt bệnh nhân tim mạch, tiểu đường, gout, mỡ máu, xương khớp. Difoco cho biết, theo thống kê của đội ngũ chăm sóc khách hàng và đại lý, hơn 93% khách hàng sử dụng đều hài lòng về kết quả mà họ nhận được.
Sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường của Difoco
Sau những thành quả đạt được, doanh nhân Huỳnh Văn Ninh chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra nhiều sản phẩm hơn nữa giúp điều trị bệnh, nâng cao sức khoẻ người dùng, đúng với ước mơ được phụng sự cộng đồng”.
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, người dùng nên có sự tham khảo của chuyên gia, bác sĩ trước khi sử dụng. Cần bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh xa tầm tay trẻ em.
End of content
Không có tin nào tiếp theo