Hé lộ đại gia đứng sau khoản thưởng "khủng" cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022
Tập đoàn CT Group đã ủng hộ một tỷ đồng cho mỗi trận thắng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu á trước đội tuyển UAE và Malaysia.
Loạt đại gia Việt không chỉ giàu top đầu thế giới mà còn sở hữu doanh nghiệp 'khủng' / Nữ đại gia Thái Lan thâu tóm 34% vốn nhà máy nước sạch Sông Đuống
Tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 5 trận, trong đó có 3 trận thắng và 2 trận hòa. Thành tích xuất sắc này đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vươn lên đứng đầu bảng G. Với màn trình diễn ấn tượng, sau mỗi trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đều nhận được sự ủng hộ về kinh tế từ VFF và các nhà tài trợ.
Nổi bật trong đó, là những khoản thưởng tiền tỷ cho mỗi chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam được Tập đoàn CT Group trao tặng.
Cụ thể, Tập đoàn CT Group đã có công văn gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thông báo sẽ thưởng 1 tỷ đồng cho mỗi trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển UAE (ngày 14/11) và đội tuyển Thái Lan (19/11) trên sân Mỹ Đình. CT Group cũng đã thưởng 1 tỷ cho các cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam với thành tích đánh bại đội tuyển Malaysia ở lượt trận thứ 3.
Được tạp chí chí “The Wall Street Journal” của Mỹ bình chọn là “Móng vuốt của con rồng Việt Nam”. Tập đoàn CT Group của đại gia Trần Kim Chung Không chỉ gây sự chú ý về khả năng kinh doanh đa lĩnh vực thành công mà còn khiến dư luận xôn xao khi thưởng tết cho nhân viên ngôi nhà 8 tỷ đồng.
Tập đoàn CT Group tiền thân là Công ty Thương Mại Sài Gòn được thành lập năm 1992 do ông Trần Kim Chung làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông cũng là một trong 3 thành viên mới được bầu vào HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020 của Ngân hàng Quốc Dân (NCB). Ngoài ra, vị Chủ tịch Hội đồng quản trị này còn là Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM. Ông Trần Kim Chung quê gốc ở Bình Định, từng học tại Đại học Havard (Mỹ), và là một trong những doanh nghiệp có tiếng tại thị trường phía Nam.
Hoạt động kinh doanh chính của CT Group trải rộng trên 6 lĩnh vực: bất động sản, bán lẻ, xây dựng, đầu tư tài chính, ẩm thực – giải trí. Trong đó, bất động sản và bán lẻ là hai ngành kinh doanh then chốt nhất.
Bên cạnh đó, C.T Group cũng từng đình đám với hàng loạt các thương vụ mua bán - chuyển nhượng triệu đô và sở hữu hàng loạt các sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế. C.T Group được biết đến là đại gia sở hữu hàng loạt các dự án bất động sản lớn như, CT Plaza Nguyên Hồng, CT Plaza Minh Châu, Dự án cao ốc Otran Tower, Dự án trung tâm thương mại Bồng Sơn..
Chia sẻ với cán bộ công nhân viên của mình, ông Trần Kim Chung cho rằng quá trình khởi nghiệp là giai đoạn đáng nhớ.
Giai đoạn bao cấp 1982 – 1992, ông Trần Kim Chung cùng đội ngũ trẻ, với hai bàn tay trắng, trong khi đó nền kinh tế tư nhân chưa được sự ủng hộ bởi các khuôn khổ luật pháp.
Xuất phát điểm là cơ sở sản xuất bánh kem nhỏ. Năm 1986 ông Chung cùng cộng sự bắt đầu nấu bia len men, khi vào Đại học thì kết hợp kinh doanh suất ăn công nghiệp cho sinh viên.
Năm 1992 mới thực sự là một cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên ông Chung suy nghĩ nghiêm túc về một chiến lược kinh doanh và Công ty TNHH Thương Mại Sài Gòn ra đời trên cơ sở là cửa hàng Thương mại Tổng hợp số 1 với ba nhân viên ban đầu.
Một năm sau, cuốn brochre đầu tiên của doanh nghiệp ra mắt với vỏn vẹn 4 trang, Công ty đổi tên thành Công ty TNHH C&T.
Ngay từ đầu, C&T xác định mô hình kinh doanh đa ngành với triết lý: Trong một đất nước đang phát triển, cơ hội kinh doanh có ở khắp mọi nơi và cũng mất đi ở mọi nơi. Với ba trọng điểm ngày đó: Humanity - Environment - Communication, đến nay, mô hình kinh doanh này vẫn khẳng định được tính đúng đắn của nó, ông Chung cho biết.
Mặc dù đã dày dạn chiến trường qua 10 năm trước khi thành lập công ty, nhưng ông Chung cũng chia sẻ không ít lần va vấp với ngành xuất nhập khẩu ngày ấy. “Chúng tôi vẫn còn nhớ những ngày dầm mưa đi mua xơ dừa ở Mỏ cày, Bến Tre, lúc ấy chúng tôi là đơn vị đầu tiên sản xuất lưới môi trường bằng xơ dừa lớn nhất ở Việt Nam, xuất khẩu đi Hàn Quốc.
Chúng tôi vẫn còn nhớ những nẻo đường tuyệt đẹp ở nước bạn Hàn Quốc, nhớ lại những thương vụ rùng mình với công ty Ngọc Thảo, các thương vụ phân bón bằng L/C trả chậm với Samho, hoặc xuất khẩu gạo đi Ucnaina vô cùng mạo hiểm... vào ngày đó, tất cả đều thực sự mới mẻ và đầy thử thách…”.
Đến năm 1996, C&T đã có xí nghiệp lưới xơ dừa ở Bến tre, Nhà máy gạo ở Long An, bãi xe bán cơ giới và máy xây dựng ở Gò Vấp, hệ thống phân phối điện thoại và trà sâm…
Cũng vào năm 1996, C&T tham gia vào lĩnh vực mới mẻ mà chưa hề có chút kinh nghiệm là mỹ phẩm Hàn quốc (Amore, Laniege…).
Chỉ trong 5 năm, C&T đã chiếm lĩnh thị trường trở thành đối thủ chính của LG Vina (Debon) và Shiseido, với 35 cửa hàng lớn ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, TP HCM, Cần thơ, Long Xuyên.
C.T nay trở thành một trong những tập đoàn tư nhân lớn tại Việt Nam với 36 công ty thành viên, 2.000 nhân viên.
Trước đó, Sau chiến thắng của tuyển bóng đá U23 Việt Nam trước U23 Qatar trong trận bán kết tại vòng chung kết U23 châu Á, ông Trần Kim Chung cũng quyết định thưởng “nóng” 1 tỷ đồng và 1 tuần du lịch nghỉ dưỡng tại một dự án thuộc C.T Group cho đội tuyển.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo
Ông Trần Kim Chung làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn C.T Group.