Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nữ doanh nhân tài ba đưa thương hiệu cà phê Việt ra thị trường quốc tế

DNVN - Nữ doanh nhân Trịnh Thị Bích Thảo là CEO của Anni Coffee. Có tình yêu lớn với cà phê, cô quyết tâm xây dựng một thương hiệu cà phê Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Đặng Huyền Trân - nữ doanh nhân tài giỏi nhan sắc xinh như hoa hậu / Doanh nhân Nguyễn Xuân Quỳnh: Lấy lòng du khách bằng món Việt

Không sinh ra và lớn lên ở cao nguyên mà lại gắn liền và mê “cà phê” nên cô gái Phan Thiết này quyết định

Trịnh Thị Bích Thảo quê ở Phan Thiết, cô có điều kiện tiếp xúc nhiều với cà phê khi chuyển đến làm việc ở Buôn Ma Thuột. Cũng bắt đầu từ đây Bích Thảo “mê” cà phê từ lúc nào không hay. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

Thảo quyết định bước vào ngành cà phê bằng thương hiệu riêng Anni Coffee cùng niềm tin sẽ tạo dựng được một thương hiệu cà phê Việt chinh phục các thị trường quốc tế khó tính.

Bích Thảo quyết định bước vào ngành cà phê bằng thương hiệu Anni Coffee. Với niềm tin sẽ tạo dựng được một thương hiệu cà phê Việt chinh phục các thị trường quốc tế khó tính. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Khởi nghiệp năm 2015 - thời điểm thị trường cà phê bùng nổ nhiều thương hiệu, Thảo đối mặt khó khăn là sự từ chối của khách hàng đối với một thương hiệu mới hoàn toàn, giá lại cao gấp đôi, gấp ba mặt bằng giá cà phê trên thị trường. Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn

Khởi nghiệp năm 2015 - thời điểm thị trường cà phê bùng nổ nhiều thương hiệu, nữ doanh nhân đối mặt khó khăn là sự từ chối của khách hàng đối với một thương hiệu mới hoàn toàn, giá lại cao gấp đôi, gấp ba mặt bằng giá cà phê trên thị trường. Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn

Cú sốc thị trường rất lớn, nhưng dường như không ảnh hưởng nhiều đến Anni Coffee, bởi ngay từ khi thành lập, Thảo đã xác định sẽ phát triển Anni Coffee ở thị trường quốc tế, sau đó mới chinh phục thị trường nội địa. Ảnh: Báo Đầu tư

Cú sốc thị trường rất lớn, nhưng dường như không ảnh hưởng nhiều đến Anni Coffee, bởi ngay từ khi thành lập, Bích Thảo đã xác định sẽ phát triển Anni Coffee ở thị trường quốc tế, sau đó mới chinh phục thị trường nội địa. Ảnh: Báo Đầu tư

 

Tháng 1/2016, chỉ 8 tháng sau khi khởi nghiệp, Anni Coffee đã xuất khẩu được sản phẩm vào Mỹ. Đến nay, ngoài Mỹ, thị trường xuất khẩu của Anni Coffee đã mở rộng sang cả Singapore, Úc, Campuchia với sản lượng tiêu thụ khoảng 100 tấn thành phẩm/năm. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Tháng 1/2016, chỉ 8 tháng sau khi khởi nghiệp, Anni Coffee đã xuất khẩu được sản phẩm vào Mỹ. Đến nay, ngoài Mỹ, thị trường xuất khẩu của Anni Coffee đã mở rộng sang cả Singapore, Úc, Campuchia. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Không những thế, Anni Coffee còn phân phối trên hệ thống Amazon và nhận được nhiều phản hồi tốt của khách hàng tại Mỹ, châu Âu (qua công cụ đánh giá, nhận xét sản phẩm) sau khi trải nghiệm sản phẩm trên hệ thống này. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Không những thế, Anni Coffee còn phân phối trên hệ thống Amazon và nhận được nhiều phản hồi tốt của khách hàng tại Mỹ, châu Âu (qua công cụ đánh giá, nhận xét sản phẩm) sau khi trải nghiệm sản phẩm trên hệ thống này. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Hiện Anni Coffee đang được phân phối tại 60 cửa hàng, điểm bán lẻ ở 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời, sản phẩm có mặt ở hầu hết các kênh thương mại điện tử lớn (Tiki, Lazada, Sendo, Shopee, Adayroi…). Ảnh: gov.vn

Ở thị trường nội địa, hiện Anni Coffee đang được phân phối tại 60 cửa hàng, điểm bán lẻ ở 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời, sản phẩm có mặt ở hầu hết các kênh thương mại điện tử lớn (Tiki, Lazada, Sendo, Shopee, Adayroi…). Ảnh: gov.vn

 

Với những nỗ lực không ngừng, Trịnh Thị Bích Thảo đang từng bước khẳng định một thương hiệu cà phê Việt. Ảnh: Báo Đầu tư

Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, nữ doanh nhân cho biết, Anni Coffee đang lên kế hoạch mở rộng khách hàng ở các bang tại Mỹ, ngoài New York và Boston. Đồng thời, Công ty sẽ phát triển sang Trung Quốc - thị trường đông dân, nhu cầu cao và sản phẩm của Anni Coffee hoàn toàn phù hợp. Ảnh: Báo Đầu tư

Phạm Thu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm