Tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp kiều bào và trong nước
Ngã rẽ của 2 đại gia từng cạnh tranh vị trí người giàu nhất Việt Nam / Chân dung bí ẩn vợ tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng
Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu gồm đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân là hội viên của BAOOV, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA), Hội nữ Doanh nhân TPHCM (HAWEE) và các sở, ban, ngành trên địa bàn.
Thảo luận tại hội nghị, hầu hết ý kiến của các doanh nhân tập trung đóng góp thiết thực về các giải pháp kết nối trong thời đại công nghiệp 4.0, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả 7 chương trình đột phá của TP; nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế; đồng thời hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kiều bào nói riêng tăng cường liên kết, hợp tác thức đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển.
Đại diện Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. (Ảnh: TTXVN)
Một số doanh nhân BAOOV cũng nhìn nhận, dù công nghệ thông tin đã và đang bao phủ toàn thế giới, nhưng giới giao thương của doanh nghiệp Việt Nam còn khá hạn chế. Điều này làm cho nhiều hàng hóa của Việt Nam thường bị ép giá khi ra thị trường thế giới và đối tượng hưởng lợi là nhóm trung gian, không cần tốn quá nhiều công sức lẫn vốn liếng.
Để khắc phục những hạn chế này, các doanh nhân cần tăng cường liên kết với các hiệp hội ngành hàng, những đơn vị chuyên cung cấp dữ liệu chuyên nghiệp để có thể công bố, quảng bá thông tin về doanh nghiệp cho bạn hàng, đối tác nắm rõ, từ đó kết nối trực tiếp nhằm đem lại hiệu quả cao hơn khi đàm phán về sản phẩm, đơn hàng.
Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chính thức giữa BAOOV với HUBA và HAWEE. Việc ký kết này là bước khởi đầu nhằm hiện thực hóa các giải pháp kết nối, hướng đến đẩy mạnh liên kết, đưa hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế thông qua các doanh nghiệp của kiều bào chuyên về xuất khẩu nói riêng và doanh nghiệp TP nói chung.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Tôn vinh TOP 10 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2024: Vươn tầm Việt Nam
Apple tiến sát cột mốc 4.000 tỷ USD vốn hóa thị trường
Doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp mới
Thị trường Halal: Cửa đã rộng mở, làm sao khai thác tiềm năng nghìn tỷ đô?
FPT được vinh danh Top 10 thương hiệu Sao Vàng Đất Việt