Doanh nhân

Tesla của tỷ phú Elon Musk chưa từng chi một xu cho quảng cáo

Một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) chuyên sản xuất áo phông từ sữa thừa đang đàm phán với các công ty sữa hàng đầu ở Trung Quốc để tìm kiếm đối tác chiến lược.

Nữ danh ca giàu nhất mọi thời đại tiêu tiền như thế nào / Khám phá trang trại hào nhoáng 37,5 triệu USD của “cha đẻ” Apple

Các thương hiệu ôtô thường chi rất nhiều tiền để marketing và quảng cáo sản phẩm. Ngành công nghiệp ôtô còn là một trong những ngành chi nhiều tiền quảng cáo nhất trên thế giới. Thế nhưng có một điều kỳ lạ, đó là Tesla của Elon Musk chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Ảnh: Telsa.

Các thương hiệu ôtô thường chi rất nhiều tiền để marketing và quảng cáo sản phẩm. Ngành công nghiệp ôtô còn là một trong những ngành chi nhiều tiền quảng cáo nhất trên thế giới. Thế nhưng có một điều kỳ lạ, đó là Tesla của Elon Musk chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Ảnh: Telsa.

Vị tỷ phú “lập dị" này kiên quyết phản đối việc chi tiền cho các hình thức quảng cáo. Thậm chí ông còn chỉ trích những công ty khác chỉ biết bỏ tiền ra để chạy quảng cáo, thay vì cải thiện sản phẩm để trở nên tốt hơn. Đây là những lần Musk chứng minh rằng quảng cáo là vô nghĩa đối với Tesla. Ảnh: Reuters.

Elon Musk phóng chiếc xe Tesla Roadster vào vũ trụ: Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX thực hiện lần phóng thử nghiệm lên quỹ đạo Trái đất vào năm 2018, nó cần có một trọng tải lớn để mô phỏng hàng hóa thực tế. Elon Musk đã quyết định sử dụng chiếc Tesla Roadster của chính ông. Sự kiện đã gây tiếng vang lớn. Cho đến bây giờ, chiếc Tesla Roadster của Elon Musk vẫn đang bay lơ lửng ngoài vũ trụ. Có thể đến 10 năm sau, người ta vẫn sẽ nhắc đến sự kiện đặc biệt này. Ảnh: YouTube.

Tesla sản xuất máy thở giữa dịch Covid-19: Trong lúc dịch bệnh Covid-19 lan rộng và diễn biến phức tạp, số lượng máy thở dùng để giúp cứu chữa bệnh nhân ngày càng khan hiếm, Tesla đã quyết định sản xuất máy thở dựa trên những linh kiện ôtô để giúp chống lại dịch bệnh. Hành động thiết thực này giúp người tiêu dùng ủng hộ Telsa nhiều hơn. Ảnh: YouTube.

Gây quỹ 1 triệu USD cho dự án đường hầm tránh tắc đường: Tỷ phú Elon Musk thành lập công ty Boring Company, ấp ủ dự án đường hầm tránh tắc đường, nơi các phương tiện được đưa xuống hầm bằng một thang máy và di chuyển trong hầm nhờ các bánh xe chuyên dụng. Để gây quỹ cho dự án ý nghĩa này, Musk đã nghĩ ra cách bán mũ, sau đó là súng phun lửa và thu về 1 triệu USD. Dự án này khiến Musk ghi điểm trong mắt người dân và cũng là cách quảng cáo cực hiệu quả cho ông và Telsa. Ảnh: Business Insider.

Vốn hóa thị trường của Tesla đè bẹp các đối thủ: Chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất của Tesla mà không tốn dù chỉ 1 xu, đó là nhờ các nhà phân tích và đầu tư Phố Wall. Theo báo cáo của giới tài chính, vốn hóa Tesla đạt hơn 150 tỷ USD, bằng GM, Ford và Fiat cộng lại. Đây là lời khẳng định đanh thép rằng Tesla đang vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ khác trong ngành công nghiệp sản xuất ôtô. Ảnh: Business Insider.

Đặt một cái tên đặc biệt cho con trai: Elon Musk luôn biết cách thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Từ việc hẹn hò với nữ ca sĩ trẻ đẹp Grimes, cho đến việc sinh con trai đầu lòng và đặt một cái tên vô cùng đặc biệt "X Æ A-12,", tất cả đều tốn giấy mực của báo giới và sự quan tâm của cộng đồng Internet. Elon Musk cũng rất tích cực hoạt động trên mạng xã hội Twitter. Có thể nói đây chính là một kênh quảng cáo hiệu quả mà không tốn tiền của Tesla. Ảnh: Getty.

Musk kêu gọi đánh thuế carbon: Trong một bài phát biểu năm 2015, ông kêu gọi đánh thuế carbon nhằm chống lại sự nóng lên toàn cầu thông qua chính sách lớn của chính phủ. Musk cho thấy rằng ông và Tesla quan tâm nhiều khía cạnh khác, hơn là việc chỉ bán xe hơi. Nhờ vậy, Tesla bán được nhiều xe hơn, đến cuối năm 2019, nó đã giao được gần 250.000 chiếc. Ảnh: Telsa.

Elon Musk là Iron Man đời thực: Tỷ phú Elon Musk chính là hình mẫu ngoài đời thực của nhân vật Tony Stark trong bộ phim Iron Man. Mỗi khi nhìn hay nhắc tới nhân vật này, người ta nghĩ ngay đến vị tỷ phú hài hước. Các sản phẩm của Elon Musk là xe ô tô điện Tesla và tên lửa tái sử dụng SpaceX nhờ đó cũng được rất nhiều người biết đến, là những thứ có thể làm thay đổi tương lai. Tất nhiên, Elon Musk không tốn một xu nào để quảng bá điều đó tới công chúng. Ảnh: Flickr.

Theo Bloomberg, các cổ đông của Tesla sẽ tổ chức một cuộc họp vào tháng 7, để bỏ phiếu quyết định xem liệu Tesla có nên làm một việc mà CEO Elon Musk kiên quyết chống lại từ lâu hay không. Và đó chính là việc chi tiền để quảng cáo cho những chiếc xe Tesla. Ảnh: NBC News.

Có thể bạn quan tâm
Nguồn: https://zingnews.vn/tesla-cua-ty-phu-elon-musk-chua-tun...
Theo Thu Hằng/Zing
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 
 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC