Thái Tuấn và tình yêu với chiếc áo dài
Nhóm đại gia giàu nhất bị “đánh bay” hàng nghìn tỷ đồng trong 1 ngày / Tỷ phú là xưa rồi, Jeff Bezos còn có thể trở thành nghìn tỷ phú
Trong thị trường vải thời trang sôi động, đối mặt với áp lực cạnh tranh không chỉ với các doanh nghiệp nội mà còn đến từ nguồn vải nhập khẩu đa dạng từ các nước lân cận,vải thời trangThái Tuấn có những thế mạnh nào để giữ vững và phát triển thị trường của mình?
Tập đoàn Thái Tuấnlà một doanh nghiệp Việt Nam có 25 năm kinh nghiệm về sản xuất và kinh doanh vải thời trang, đặc biệt là vải áo dài. Xuyên suốt hơn hai thập niên, Thái Tuấn luôn là thương hiệu gắn bó với vẻ đẹp truyền thống, tôn vinh các giá trị dân tộc qua những sản phẩm thời trang chất lượng, an toàn; nhờ đó nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước, kể cả kiều bào ở nước ngoài.
Là doanh nghiệp tiên phong nghiên cứu và sản xuất thành công mặt hàng Jacquard cao cấp mà trước đây hoàn toàn phải nhập khẩu, giờ đây chúng tôi không chỉ cung ứng ra thị trường vải dệt Jacquard thế mạnh mà còn đáp ứng nhu cầu vải thời trang đa dạng cho phái đẹp qua các sản phẩm vải in bông Digital, vải trơn,…
Nhận thấy thời trang là một thị trường năng động, đòi hỏi sự nhạy bén và những phương thức mới liên tục, từ đó bên cạnh việc tập trung đầu tư “phần cứng” như nhập khẩu máy móc hiện đại của các nước châu Âu và Nhật Bản nhằm tạo ra các mình hàng vải thẩm mỹ cao, Thái Tuấn còn đầu tư “phần mềm” như cộng tác cùng các chuyên gia, nhà thiết kế, nghệ nhân trong và ngoài nước để bắt kịp trào lưu thời trang trên thế giới.
Ông có thể cho biết những cải tiến nổi bật gì của Thái Tuấn trong những năm gần đây nhận được phản ứng tích cực từ người tiêu dùng?
Đối với Thái Tuấn, khách hàng luôn là trung tâm cho những đổi mới và sáng tạo. Khi cuộc sống vật chất đầy đủ, trang phục không chỉ giữ vai trò truyền thống mà còn cần những giá trị khác: làm đẹp, xây dựng hình ảnh, có khả năng bảo vệ sức khỏe,… Chọn “bảo vệ sức khỏe” như giá trị cộng thêm đắt giá cho vải thời trang, Thái Tuấn đã nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm có tính năng kháng khuẩn, kháng tia UV (tia cực tím) và tính năng co giãn trong những năm gần đây.
Việt Nam là thị trường vô cùng tiềm năng với những sản phẩm vải kháng UV và kháng khuẩn bởi tiết trời nhiệt đới và mùa nắng nóng gần như quanh năm. Vải chứa tác nhân chống tia UV sẽ giúp bảo vệ da bằng cách hạn chế độ xuyên thấu của tia UV qua vải, do đó hạn chế phần lớn các tác động gây lão hóa, tổn thương của da do việc tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời. Đối với tính năng kháng khuẩn, vải sẽ hạn chế sự tiếp xúc của cơ thể với vi khuẩn gây bệnh, đồng thời làm giảm sự hình thành mùi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh lợi ích sức khỏe, các tính năng mới này còn giúp vải bền và giữ màu lâu hơn, tăng tính kinh tế cho người sử dụng.
Vì những lợi ích như trên, người tiêu dùng đã tích cực đón nhận khi năm đầu tiên Thái Tuấn ứng dụng trên một số dòng vải trơn và vải dệt Jaquard. Trong năm 2018, Thái Tuấn đã triển khai mạnh tính năng kháng khuẩn trên dòng vải nữ sinh Lencii. Đây là tính năng thực sự hữu ích cho vải áo dài học sinh bởi vải giúp bảo vệ sức khỏe các em tốt hơn, giúp các em tự tin năng động cho cả ngày tại trường mà không còn e ngại vấn đề mùi cơ thể. Hơn thế nữa, trong tháng 10 sắp tới, tính năng kháng khuẩn cũng sẽ được ứng dụng rộng rãi cho dòng sản phẩm in Digital.
Được biết Thái Tuấn rất quan tâm đến các hoạt động gìn giữ vẻ đẹp truyền thống, đặc biệt là chiếc áo dài Việt Nam. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về mối quan tâm này không ạ?
Khơi gợi và lan tỏa tình yêu với chiếc áo dài là trách nhiệm của mỗi người Việt bởi đó là trang phục từ lâu được xem như “quốc hồn quốc túy” của dân tộc. Là người làm thời trang, lại là thương hiệu 25 năm gắn bó với chiếc áo dài, trách nhiệm này càng lớn hơn với “quốc hồn quốc túy” của dân tộc. Làm đẹp cho chiếc áo dài thôi chưa đủ, làm cho mọi người Việt, đặc biệt là giới trẻ chọn khoác lên mình chiếc áo dài cho những dịp quan trọng thay vì những trang phục hiện đại, tây hóa mới là điều Thái Tuấn hướng đến.
Chính vì vậy, các hoạt động dành cho học sinh, sinh viên như: Tìm kiếm Gương mặt Nữ sinh Áo dài, Hoa khôi Sinh viên,… nuôi dưỡng tình yêu với trang phục truyền thống khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Thái Tuấn. Tính đến nay, Thái Tuấn đã bảy năm liền đồng hành cùng chương trình Tìm kiếm Gương mặt Nữ sinh Áo dài và chúng tôi tự hào khi được góp tiếng nói, sức mạnh để các em thiếu niên ý thức hơn vẻ đẹp của chiếc áo dài, vẻ đẹp truyền thống của người Việt ta.
Trong thời gian tới, Thái Tuấn có kế hoạch mở rộng để phục vụ người tiêu dùng, đặc biệt là chị, em yêu thích áo dài như thế nào, thưa ông?
Hiện nay, Thái Tuấn phân phối vải qua hai kênh quan trọng: kênh đại lý – chợ truyền thống và kênh bán lẻ – cửa hàng Thái Tuấn. Với mạng lưới phân phối rộng, vải Thái Tuấn có thể được dễ dàng tìm mua tại các chợ truyền thống trên toàn quốc. Đó cũng là kênh quan trọng để Thái Tuấn có thể đưa các sản phẩm vải thời trang của mình đến gần với người tiêu dùng hơn.
Khách hàng tại các thành phố lớn sẽ có thêm địa điểm mua sắm là các cửa hàng vải thời trang Thái Tuấn tọa lạc ở các quận trung tâm. Như một cách để tri ân khách hàng, vừa qua Thái Tuấn đã mở thêm cửa hàng thứ hai tại Cầu Giấy – Hà Nội, nâng tổng số lượng cửa hàng vải thời trang trên toàn quốc lên chín cửa hàng. Tháng 9 tới đây, Thái Tuấn sẽ tiếp tục khai trương cửa hàng tại đường Lê Văn Việt, quận 9, TP.HCM nhằm phục vụ khách hàng ở khu vực Thủ Đức, quận 9, và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai.
Cửa hàng Thái Tuấn tại 182 Cầu Giấy, Hà Nội
Bên cạnh việc mở rộng hệ thống cửa hàng, Thái Tuấn hiện đã triển khai hoạt động bán hàng online đối với một số sản phẩm trên website để vải áo dài có thể đến với những khách hàng có quỹ thời gian mua sắm hạn hẹp hoặc hạn chế về mặt địa lý.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Hình ảnh tổng thể dự án Regent Residences Phu Quoc