Doanh nghiệp - Doanh nhân

TP Hồ Chí Minh: Menas và Mefast hợp tác phát triển hệ sinh thái văn hoá nông nghiệp Việt Nam

DNVN - Lần đầu tiên Công ty TNHH MENAS cùng Viện Ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) và Đào tạo MEKONG (MEFAST) hợp tác tổ chức các chuỗi hoạt động hướng đến sản phẩm nông sản đạt chứng nhận “Chỉ dẫn địa lý” trên toàn quốc.

Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành – Suối Tiên / Minh Long: Hành trình 55 năm và bước đột phá với bảo tàng gốm sứ độc bản

Ngày 6/2 tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MENAS (MENAS) cùng Viện Ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) và Đào tạo MEKONG (MEFAST) đã ký kết hợp tác song phương về phát triển hệ sinh thái văn hóa nông nghiệp thông qua quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP; đặc biệt là chuỗi giá trị các nông sản đã đạt chứng nhận “Chỉ dẫn địa lý” tại các địa phương trong giai đoạn 2025 - 2027.

Ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc Vận hành Công ty Menas (thứ 2 từ bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng - Viện trưởng Viện ứng dụng KHCN và Đào tạo MEKONG (thứ 2 từ bên trái) ký kết hợp tác chiến lược.

Ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc Vận hành Công ty Menas và bà Nguyễn Thị Thúy Phượng - Viện trưởng MEFAST ký kết hợp tác chiến lược.

Tham dự tại buổi ký kết có ông Nguyễn Đức Quỳnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MENAS, ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc Vận hành Cty TNHH MENAS, bà Nguyễn Thị Thúy Phượng - Viện trưởng MEFAST, Ban Chủ nhiệm CLB Đầu bếp trẻ (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh).

MENAS là đơn vị sở hữu hệ thống Mena Gourmet Market với không gian, cơ sở hạ tầng hiện đại, cùng hệ sinh thái đa dạng, có tiềm năng lớn trong việc phân phối, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Trong khi đó, MEFAST là doanh nghiệp KHCN tại TP Hồ Chí Minh, đã và đang triển khai một số dự án kết nối và hỗ trợ nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng KHCN, tư vấn và đào tạo lĩnh vực nông nghiệp, văn hóa, du lịch tại nhiều địa phương như Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội,…

Hai bên có chung tầm nhìn không chỉ thương mại sản phẩm nông nghiệp đơn thuần mà còn tích hợp giá trị, quảng bá hình ảnh, câu chuyện văn hóa địa phương, cung cấp kiến thức tiêu dùng, tăng cường các trải nghiệm khách hàng… Kết hợp nghệ thuật ẩm thực, du lịch nông nghiệp với sự tham gia trực tiếp và nòng cốt của các Hội quán, HTX, tổ sản xuất nông dân… để mỗi sản phẩm không chỉ đạt tiêu chuẩn mà còn chứa đựng và truyền tải thông điệp câu chuyện văn hóa đặc sắc, thú vị.

Hợp tác lần này hướng đến mục tiêu góp phần phát triển nông nghiệp bền vững, nông thôn văn minh. Trong đó, nông dân là chủ thể quan trọng, đóng góp cho phát triển kinh tế nông thôn. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên có sự hợp tác tổ chức các chuỗi hoạt động hướng đến sản phẩm nông sản đạt chứng nhận “Chỉ dẫn địa lý” trên toàn quốc.

Hai bên kỳ vọng hợp tác sẽ phối hợp với các bên liên quan tham gia tích cực các chương trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi nhận thức từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp và hướng tới cung ứng dịch vụ nông nghiệp ngày một chuyên nghiệp và bền vững.

Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng cho biết, các nội dung MEFAST tham gia hợp tác chiến lược với MENAS gồm cung cấp cho Mena Gourmet Market nguồn nông sản, thực phẩm tươi sống, chế biến đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu về số lượng, chủng loại, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phối hợp với MENAS tổ chức các tuần/tháng lễ hội đặc sản vùng miền, xây dựng các chương trình, sự kiện văn hóa nông nghiệp, cung cấp thông tin về sản phẩm, kết nối với các địa phương và chủ thể OCOP, Hội quán, HTX… Hỗ trợ MENAS nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm mới.

Phối hợp tổ chức các buổi đào tạo về thương mại điện tử, livestream bán hàng cho các chủ thể có nhu cầu. Hỗ trợ các nhu cầu của MENAS về phát triển chiến lược thương mại điện tử. Hỗ trợ MENAS quảng bá thương hiệu, đưa thương hiệu MENAS, Mena Gourmet Market định vị hình ảnh đồng hành và gần gũi hơn đến các chính quyền địa phương cũng như với bà con nông dân, chủ thể OCOP.

Ông Nguyễn Ngọc Quý - COO - Giám đốc Vận hành Menas Vietnam chia sẻ, với tiềm lực của mình, MENAS tin tưởng sẽ hợp tác, phối hợp, hỗ trợ MEFAST tổ chức có hiệu quả các sự kiện, hội thảo chuyên đề về liên kết chuỗi sản xuất nông nghiệp hữu cơ (Organic), kết nối giao thương sản phẩm, đào tạo chuyển giao công nghệ và phát triển thương mại điện tử.

MENAS sẽ tận dụng hệ thống Mena Gourmet Market và các kênh phân phối của mình để phân phối, tiêu thụ sản phẩm của MEFAST hoặc đối tác do MEFAST đề xuất theo cơ chế thống nhất giữa các bên nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho các doanh nông địa phương và chủ thể OCOP. Phối hợp với MEFAST xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm được chứng nhận “Chỉ dẫn địa lý” trên các kênh truyền thông của MENAS.

Đồng thời phối hợp liên kết các bên cùng MEFAST xây dựng cộng đồng, hệ sinh thái liên kết các chuỗi ngành hàng nông sản chủ lực, nông sản có chứng nhận “chỉ dẫn địa lý” kết hợp với nâng cao tri thức nông thôn, xây dựng hình ảnh xã hội MENAS tại các địa phương và cộng đồng doanh nông, nông dân.

Đình Thắng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm