Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trên 200 doanh nghiệp Việt – Trung tìm cơ hội hợp tác giao thương, xuất nhập khẩu

Sáng nay (19/11), Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến ngành hàng xuất khẩu, giao thương với tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới / Gần 50% doanh nghiệp châu Âu dự báo triển vọng kinh tế Việt Nam khởi sắc

Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tuyến, thu hút gần 140 doanh nghiệp phía Việt Nam và hơn 100 doanh nghiệp phía Trung Quốc tham dự.

Tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cách Cửa khẩu Lào Cai (Việt Nam) khoảng 3.000km, có hệ thống giao thông đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc, thời gian vận chuyển hàng hóa trong vòng từ 1-2 ngày.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, hợp tác thương mại hai chiều giữa các địa phương của Việt Nam với tỉnh Chiết Giang ( Trung Quốc) năm 2020 đạt giá trị hơn 8 tỷ USD, trong đó nhập khẩu hàng hóa củaChiết Giang với Việt Nam là hơn 2 tỷ USD. Các mặt hàng tỉnh Chiết Giang nhập khẩu chính gồm dệt may, sắt thép, cao su tự nhiên, hạt nhựa, clinke, đá vôi…

Trên 200 doanh nghiệp Việt – Trung tìm cơ hội hợp tác giao thương, xuất nhập khẩu.

Bên cạnh đó, tại Lào Cai hiện có hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ xuất, nhập khẩu. Những doanh nghiệp này có thể làm đại lý xuất, nhập khẩu cho các nhà cung ứng hàng hóa trong nước và Trung Quốc, bao gồm thực hiện thủ tục hải quan, dịch vụ bốc xếp, vận chuyển hàng hóa.

Tại Hội nghị trực tuyến, cơ quan chức năng và doanh nghiệp hai bên đã thông tin cho nhau về thông tin thương mại, cơ sở dữ liệu ngành hàng; kết nối giao thương giữa nhà cung ứng với các doanh nghiệp xuất khẩu; xúc tiến thương mại thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử; tham gia hội chợ.

Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại trong và ngoài tỉnh Lào Cai có cơ hội giao lưu, gắn kết hợp tác với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logictics của tỉnh Chiết Giang và một số tỉnh lân cận của Trung Quốc và doanh nghiệp các tỉnh trong nước như: Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, Hải Phòng, Thái Bình…; nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là hoạt động giao thương trực tuyến, góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu năm 2021 và thời gian tới.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm