Vua Nệm làm ăn ra sao khi tuyên bố tham vọng chiếm lĩnh thị phần?
Tìm hiểu của phóng viên, năm 2007, Công ty Dem.vn - tiền thân của Vua Nệm ra đời với ý tưởng thừa hưởng lại sự thành công của chuỗi bán lẻ đệm Mattress.com tại Mỹ, bắt đầu từ dự án thương mại điện tử Dem.vn của nhóm start-up do ông Nguyễn Vũ Nghĩa và ông Hoàng Tuấn Anh đứng đầu. Bên cạnh Dem.vn, đội ngũ doanh nhân này cũng lập ra Vuanem.com để mở rộng hoạt động tại thị trường phía Nam.
Khởi đầu chỉ với một cửa hàng bán nệm nhỏ trên phố Xã Đàn (Hà Nội). Đến năm 2016, Vua Nệm đã mở rộng ra 30 cửa hàng trải dài trên 20 tỉnh/thành của đất nước. Điều này đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư, trong đó có Mekong Capital, Công ty tư vấn quản lý vốn đầu tư từng thành công với thương vụ đầu tư vào Thế giới Di động.
Năm 2017, Mekong Capital đã rót vào Vua Nệm 58 tỷ đồng. Cú bắt tay này thúc đẩy Vua Nệm sáp nhập hai cái tên Dem.vn và Vuanem.com lại thành một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm, như một cách tập trung và tối ưu hóa các nguồn lực.
Năm 2019, Vua Nệm đẩy mạnh E-Commerce, phát triển hệ thống đến 59 cửa hàng. Đến tháng 12/2021 doanh nghiệp đã có tổng 115 cửa hàng trên toàn quốc. Vua Nệm cũng không hề giấu diếm tham vọng, tiếp tục triển khai kế hoạch xây dựng 500 cửa hàng vào năm 2023.
Bên cạnh đó, năm 2021, Vua Nệm đã huy động thành công 70 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ từ 23 nhà đầu tư trong nước bao gồm 1 tổ chức và 22 cá nhân. Lãi suất trung bình của lô trái phiếu lần này là 12,5%/năm, kỳ hạn 2 năm.
Vua Nệm là thương hiệu thu hút sự chú ý của giới đầu tư.
Ông Nguyễn Văn Thắng - Giám đốc Tài chính Công ty Vua Nệm cho biết mục đích huy động trái phiếu của doanh nghiệp này nhằm muốn tăng quy mô vốn hoạt động, bổ sung nguồn vốn phục vụ hoạt động kinh doanh, đầu tư vào hệ thống các cửa hàng, triển khai xây dựng các dự án, điều này sẽ giúp Vua Nệm tiến gần đến mục tiêu đạt 300 cửa hàng, doanh thu 2000 tỷ trong năm 2022
Về tình hình kinh doanh, năm 2019, thời kỳ dịch bệnh COVID-19 chưa xuất hiện, Vua Nệm ghi nhận doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 289,3 tỷ đồng.
Sang năm 2020, bất chấp sự bùng phát của COVID-19, nhưng Vua Nệm vẫn ghi nhận doanh thu tăng so với năm trước, đạt 296 tỷ đồng. Giá vốn bán hàng giảm 6%, về mức 158,2 tỷ đồng giúp lãi gộp đạt 137,8 tỷ đồng, tăng 14%.
Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính đạt 3,2 tỷ đồng, chủ yếu là lãi tiền gửi, tiền cho vay; chi phí lãi vay 5,1 tỷ đồng, cùng với đó chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt tăng 4% và 22% so với năm 2019.
Theo tìm hiểu của phóng viên, từ năm 2021, mặc dù thị trường Việt Nam phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng Vua Nệm đã có những chiến lược và mô hình kinh doanh rõ nét như: Mang đến giấc ngủ ngon cho mọi gia đình ở Việt Nam thông qua việc phân phối và sản xuất các sản phẩm đệm và phụ kiện chất lượng phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng lựa chọn và tìm kiếm một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất mang tính cá nhân hóa. Vì thế, doanh nghiệp này đã gặt hái được kết quả kinh doanh khá ấn tượng trong năm.
Cụ thể, việc lựa chọn và tìm ra mô hình cửa hàng hoạt động hiệu quả kết hợp phát triển bán hàng đa kênh, doanh số năm 2021 đã tăng mạnh, đạt 436 tỷ đồng, tăng 47% so với năm 2020, ngay cả khi hệ thống phải đóng cửa hoàn toàn trong 2 tháng do đại dịch bùng nổ.
Có thể thấy trong cuộc tranh đua quyết liệt tại thị trường bán lẻ các sản phẩm nệm và chăn ga gối tại Việt Nam giữa các thương hiệu và việc huy động thành công lô trái phiếu 70 tỷ đồng, thì Vua Nệm đang được đánh giá là cái tên sáng giá và hoàn toàn có khả năng chiếm lĩnh thị phần trong tương lai gần.
End of content
Không có tin nào tiếp theo