Doanh thu của Đạm Cà Mau đạt 4.245 tỷ đồng sau 9 tháng
Tổng Giám đốc PVCFC - ông Bùi Minh Tiến cho biết, Nhà máy Đạm Cà Mau với công suất thiết kế 800.000 tấn/năm; sau hơn 4 năm đi vào hoạt động đã cung cấp hơn 3 triệu tấn phân đạm cho sản xuất nông nghiệp cả nước.
Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2015, nhà máy Đạm Cà Mau vận hành ở 103% công suất với sản lượng 602 nghìn tấn, sản lượng tiêu thụ đạt 581 nghìn tấn, doanh thu đạt 4.245 tỷ đồng.
Ông Tiến cũng cho biết, thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” đang ngày càng trở nên gần gũi và được đông đảo nông dân biết đến, tin tưởng sử dụng nhờ chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, dịch vụ khách hàng tốt. Đến nay, sản phẩm đã đạt được nhiều giải thưởng giá trị, uy tín, góp phần tích cực trong công tác bình ổn thị trường phân bón theo chủ trương của Chính phủ.
Đồng thời, PVCFC cũng triển khai, tham gia nhiều chương trình, hoạt động quan trọng: Cánh đồng lớn, Xây dựng nông thôn mới, Diễn đàn khuyến nông...; hợp tác với các công ty uy tín trong và ngoài nước, hợp tác nghiên cứu với trường đại học, viện nghiên cứu, nhà khoa học uy tín, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển nhằm đa dạng hoá sản phẩm, xây dựng thương hiệu.
Theo báo cáo, hiện Đạm Cà Mau, một sản phẩm của PVCFC đang dẫn đầu với 55% thị phần khu vực Tây Nam bộ. PVCFC cũng tận dụng triệt để lợi thế về mạng lưới vận tải bằng đường thủy, nhằm cắt giảm chi phí để cung cấp sản phẩm đến tận tay nông dân miền Tây với giá tốt hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh.
Trong chiến lược kinh doanh trung và dài hạn, mục tiêu của PVCFC là giữ vững thị trường Tây Nam bộ, phát triển thị phần tại các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nguyên, cùng với việc mở rộng thị trường xuất khẩu, trong đó ưu tiên số 1 là thị trường Campuchia.
Để thực hiện chiến lược này, theo ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVCFC, công ty chủ trương áp dụng chính sách giá linh hoạt một cách chủ động theo sát với diễn biến thị trường đi đôi với cũng cố và phát triển mạng lưới phân phối, chất lượng công tác nghiên cứu và dự báo thị trường.
Với mục tiêu luôn bám sát thị trường, chính sách kinh doanh hợp lý và một chiến lược tiếp thị cụ thể, hiện nay thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng đã có vị trí vững chắc tại các thị trường mục tiêu và đang vươn ra các thị trường mới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ông Trần Chí Cường làm Trưởng Ban chỉ đạo phát triển ngành logistics Đà Nẵng
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo hiểm xã hội
Doanh nghiệp Pháp muốn đầu tư vào hạ tầng giao thông tại Long An
Đề xuất giải pháp phát triển cảng biển khu thương mại tự do Đà Nẵng
Hướng nghiệp sớm, hình thành đội ngũ lao động trẻ có tay nghề cao
An Giang bàn giải pháp phát huy giá trị chiến lược của kênh Vĩnh Tế