DNVN - Đó là chủ đề của chiến dịch quảng bá mùa xuân Hàn Quốc do Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức từ tháng 2 - 5/2019 với sự tham gia của 14 công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam.
Chiến dịch quảng bá du lịch mùa xuân Hàn Quốc được xây dựng với
rất nhiều chủ đề thú vị nhằm giới thiệu thêm nhiều điểm đến mới mẻ, khác biệt
trong hành trình khám phá mùa xuân Hàn Quốc cho du khách Việt Nam.
Theo thống
kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, năm 2018 vừa qua Hàn Quốc đã đón hơn 457.000
lượt khách du lịch Việt Nam, tăng trưởng tới 41% so với năm 2017. Việt Nam cũng
giữ vững vị trí là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới đối
với du lịch Hàn Quốc.
Trong đó, 4 tháng mùa xuân tính từ tháng 2 - 5/2018, số lượng khách du lịch Việt đến Hàn Quốc đạt tới gần 146.000 lượt người,
chiếm đến 32% lượng kháchcủa cả năm và tăng 45% so với cùng kì năm 2017. Có thể
thấy đây thật sự là con số tăng trưởng ấn tượng đối với du lịch Hàn Quốc trong năm
vừa qua, đồng thời khẳng định rằng Hàn Quốc là một điểm đến vô cùng thu hút du
khách Việt, đặc biệt là vào mùa xuân – mùa của du lịch Hàn Quốc.
Mùa xuân
là một trong hai mùa thu hút nhiều khách du lịch nhất của Hàn Quốc với điểm nhấn
là hoa anh đào, cùng nhiều loại hoa xuân khác như hoa cải dầu, hoa tulip nở rộ hắp
cả nước.
Các lễ hội hoa anh đào lớn có thể kể đến như: Lễ hội hoa anh đào
Yeouido bên bờ sông Hàn thơ mộng(5/4 – 12/4/2019), Lễ hội hoa anh đào tại
Jinhae (1/4 – 10/4/2019), Lễ hội Marathon hoa anh đào tại Gyeongju (6/4/2019),
Lễ hội hoa anh đào đảo Jeju (tuần đầu tháng 4/2019). Ngoài lễ hội hoa anh đào,
tại nhiều thành phố khác ở Hàn Quốc cũng tổ chức các lễ hội hoa xuân tiêu biểu
khác như lễ hội hoa Tulip tại công viên Everland (14/3 – 12/4/2019), Lễ hội hoa
Tulip Taean (13/4 – 12/5/2019), Lễ hội hoa cải dầu tại Jeju (4/4 – 7/4/2019) và
tại Busan (6/4 – 14/4/2019).
Du khách đến Hàn Quốc vào mùa xuân không chỉ được
tận hưởng cảnh sắc xuân vô cùng rực rỡ mà còn có cơ hội trải nghiệm những lễ hội
cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác.
Ngoài những
lễ hội hoa, trong khuôn khổ chiến dịch này, KTO Việt Nam còn đẩy mạnh giới thiệu
nhiều điểm đến mới của du lịch Hàn Quốc cho du khách như trải nghiệmdu lịch địa
phương đa dạng các màu sắc đến Busan, Daegu, Incheon, Gyeonggi, Gangwon,
Daejeon, Gyeongnam, Jeonnam, Jeonbuk, Chungbuk; Du lịch nghỉ dưỡngvới trải nghiệm
ghé thăm quê hươnghuấn luyện viên Park Hang Seo – người có sức ảnh hưởng lớn đến
việc kết nối tình cảm hai nước Việt – Hàn, đồng thời kết hợp thăm làng thuốc
Đông Y Bảo Giám tại đây, trải nghiệm những điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng tại
Hàn Quốc như Spa hồng sâm nổi tiếng Cheong Kwan Jang G-Spa, bảo tàng trà
Osulloc tại Jeju, Herb Island tại Gyeonggi, Resort thiền Healience Zen Village
tại Gangwon; Du lịch cao cấp thông qua trải nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở
Hàn Quốc, các nhà hàng đạt sao Michelin danh giá, hay những trải nghiệm đặc biệt
khác.
Chiến dịchquảng bá mùa xuân Hàn Quốclần này có sự tham gia của 14 công ty du lịch lớn bao gồm: Vietravel (Hà Nội, Hồ
Chí Minh, Nha Trang), Saigontourist (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang),
Bến Thành Tourist, Vietrantour, Hanoi Redtours, TST Tourist, Dolphin Tour,
Transviet Travel, Viet Media Travel cung cấp hơn 60 sản phẩm tour mới chất lượng
với mức giá đa dạng dao động chủ yếu từ 14 triệu đồng đến 23 triệu đồng được
xây dựng theo nhiều chủ đề của chiến dịch.
Trong đó, đặc biệt phải kể đến các sản
phẩm du lịch cao cấp như tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng tại resort Healience
Zen Village của Saigontourist Hồ Chí Minh, tour du lịch trải nghiệm tàu ngầm tại
Jeju của Transviet Travel, tour du lịch tới quê hương huấn luyện viên Park Hang
Seo và làng thuốc Đông Y Bảo Giám của Vietravel Hà Nội. Ngoài ra, KTO Việt Nam
cũng gửi tặng 3.000 phần quà dành cho 3.000 du khách
đầu tiên mua các sản phẩm du lịch Hàn Quốc của
các công ty tham gia trong chiến dịch này.”Ông Park Jong Sun – Trưởng Đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết,“Mùa xuân cũng là mùa du lịch
yêu thích đối với chính người dân Hàn Quốc. Vì thế, thông qua chiến dịch này
cùng với sự tham gia của các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, tôi mong rằng
du khách Việt sẽ có những trải nghiệm thật sự mới mẻ khi đến Hàn Quốc mùa xuân
này".
Hoài Nam