Du lịch

Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên: Cơ hội “ vàng” để quảng bá du lịch Việt Nam

(DNVN) - Chiều 25/2, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL ) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo quốc tế thông tin về cơ hội của du lịch Việt Nam nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28/2 .

Phát biểu tại họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, với việc đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội, Việt Nam đang được nhắc đến với tần suất dày đặc trên phương tiện truyền thông quốc tế như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút hơn nữa khách quốc tế đến với Việt Nam.

Cùng với phái đoàn cấp cao của Mỹ, Triều Tiên, có khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế trên toàn thế giới đến Việt Nam để đưa tin về sự kiện và các mặt về đời sống xã hội, văn hóa, du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để góp phần tạo nên thành công của Hội nghị, Bộ VHTTDL đã gửi công văn đề nghị các Sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và đón tiếp, hướng dẫn các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị trong những ngày diễn ra sự kiện.

họp báo quốc tế thông tin về cơ hội của du lịch Việt Nam nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2

Họp báo quốc tế thông tin về cơ hội của du lịch Việt Nam nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2

Tổng cục Du lịch cũng đã gửi công văn đề nghị chính quyền thành phố Hà Nội và các địa phương khác, các cơ sở cung cấp dịch vụ đề nghị tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện

Ngoài ra, Tổng cục du lịch đã phối hợp với Cục báo chí (Bộ Ngoại giao) tổ chức các hoạt động phục vụ các phóng viên, nhà báo tại trung tâm báo chí. Tại trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thống, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với cục Hợp tác Quốc tế ( Bộ VHTTDL) xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam.

Tổng cục cũng xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam - ảnh, bày các ấn phẩm, vật phẩm, bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam. Phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên và bố trí các loại quà tặng văn hóa (tranh Đông Hồ, nón lá, chú tễu…) tặng cho tất cả phóng viên

Bên cạnh đó,để quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam, Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định hai công ty lữ hành là Hanoitourist và Saigontourist chuẩn bị nhiều tour miễn phí như: Hanoi City tour, Cafe Hà Nội, tham quan Bát Tràng cũng như một số điểm đến du lịch khác của Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình sẵn sàng phục vụ phóng viên khi có nhu cầu.

Sau sự kiện, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch để tổ chức một loạt hoạt động xúc tiến tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản – trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên; gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu để tăng cường thu hút khách du lịch. Đồng thời, Tổng cục du lịch cũng sẽ tiếp tục hối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam để giới thiệu ra bạn bè thế giới.

 

Hoài Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo