Du lịch

Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2018

(DNVN) - Tối 13/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam) đã tổ chức gala dinner cuối năm với tên gọi “Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2018”.

Giải ô tô địa hình năm du lịch quốc gia 2018 diễn ra tại Quảng Ninh / Vietravel ký kết thỏa thuận hợp tác với 5 trường đại học tại Tp.Hồ Chí Minh

Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2018 bao gồm các hạng mục: “Đối tác chiến lược”, “Đối tác năng động”,“Đối tác sáng tạo”, “Báo chí ấn tượng”, “Giải thưởng đặc biệt dành cho Sản phẩm Du lịch cao cấp” và tri ân các đối tác hoạt động xuất sắc...

Năm 2018 được coi là một năm thành công của hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch tới cả hai quốc gia. Tính đến tháng 10, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt hơn 2.6 triệu lượt và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11/2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 427 nghìn lượt, tăng tới 42.1% so với cùng kỳ năm 2017 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.

Đặc biệt, cuối năm 2018, chính sách nới lỏng visa dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt là công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã được thực thi. Đây có thể được coi là một bước ngoặt lớn trong chính sách visa Hàn Quốc và được kỳ vọng sẽ làm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.

-	Tại hạng mục “Đối tác Chiến lược”: Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh tiếp tục xuất sắc giành giải nhờ xây dựng sản phẩm mới cho khách lẻ gom khách & khách đoàn với thành tích ấn tượng

Tại hạng mục “Đối tác Chiến lược”: Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh tiếp tục xuất sắc giành giải nhờ xây dựng sản phẩm mới cho khách lẻ gom khách & khách đoàn với thành tích ấn tượng.

Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2018 số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. 4 chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 16 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước.
Đồng thời ra mắt được 95 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch cao cấp – nghỉ dưỡng, ....

Trong năm 2018, KTO cũng tổ chức nhiều hoạt động mới nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn các dịch vụ du lịch tại Hàn Quốc như hành trình du lịch hạng sang giới thiệu các dịch vụ du lịch cao cấp tại Hàn Quốc,tổ chức chương trình famtour ghi hình để quảng bá rộng rãi hơn du lịch tự do, du lịch y tế tới đông đảo du khách Việt Nam quan tâm tới du lịch Hàn Quốc.

Đáng chú ý hơn cả, vào tháng 6/2018, KTO đã lần đầu tiên tổ chức Roadshow quảng bá du lịch y tế Hàn Quốc với quy mô lớn tại hai thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của 12 cơ quan, tổ chức du lịch y tế đến từ Hàn Quốc, gần 100 đơn vị du lịch & y tế Việt Nam và hơn 350 cá nhân quan tâm tới dịch vụ du lịch y tế tại Hàn Quốc.

Ngoài những hoạt động trên, trong năm 2018, KTO cũng tổ chức hơn 15 hội thảo lớn nhỏ giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch địa phương và các loại hình du lịch đặc thù như du lịch khen thưởng, du lịch quá cảnh, ... ; tham gia hai sự kiện lớn của du lịch Việt Nam đó là Hội chợ du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại thành phố Hồ Chí Minh với quy mô gian hàng lớn nhất; duy trì chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng Việt Nam đến với Hàn Quốc.

Nhờ những hoạt động tích cực này, ước tính số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong năm 2018 dự kiến sẽ đạt 450 nghìn lượt, tăng trưởng gần 40% so với năm 2017, và đứng thứ 7 trong số các thị trường có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, tăng 1 bậc so với năm 2017.

 

Đặc biệt trong mảng du lịch khen thưởng, trong năm 2018, KTO đã hỗ trợ hơn 60 nghìn khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, tăng 7.3% so với năm 2018 và đứng số 1 trong 32 thị trường thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng. Trong số các đoàn được hỗ trợ từ KTO, có tới 235 đoàn du lịch với quy mô hơn 100 khách và lần đầu tiên tập đoàn Vinamilk Việt Nam đã tổ chức đoàn du lịch khen thưởng với quy mô hơn 900 khách đến với Hàn Quốc.

Ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2018 là một năm có thể coi là thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỉ lệ tăng trưởng cao nhất thế giới, Việt Nam vươn lên đứng thứ 7 trong số các thị trường có khách tới thăm Hàn Quốc, tăng 1 bậc so với năm 2017, và đang chứng tỏ mình là một thị trường vô cùng tiềm năng và đáng được quan tâm đặc biệt”.

Hoài Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm