Du lịch

Nhiều doanh nghiệp lữ hành khởi động lại thị trường tour nước ngoài

DNVN - Hiện độ phủ vaccine tại Việt Nam tương đối tốt, thêm vào đó các chính sách mở cửa của Chính phủ dành cho du lịch, hàng không, xuất nhập cảnh cũng đã có. Vì thế, theo các doanh nghiệp lữ hành, đây là thời cơ để mở bán lại thị trường tour nước ngoài.

Du lịch Việt Nam thời hậu COVID-19: Tâm thế mới / Phát triển du lịch golf: Thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist vừa chính thức mở lại định kỳ tour nước ngoài khởi hành đến Mỹ bay hàng không Việt Nam; Maldives bay hàng không 5 sao Singapore; Dubai - Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE) bay hàng không 5 sao Emirates; Thái Lan bay Vietnam Airlines.
Dự kiến, trong tháng 3/2022, công ty tiếp tục đẩy mạnh khai thác những tuyến điểm đến châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á với nhiều hình thức tour trọn gói, tour Free & Easy... nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu du khách.
Lữ hành Saigontourist cũng thực hiện kế hoạch mở rộng quyền lợi tặng bảo hiểm du lịch nước ngoài đến 2,4 tỷ đồng và bảo hiểm COVID-19 đến 240 triệu đồng. Đồng thời, toàn bộ chi phí xét nghiệm COVID-19 bằng PCR trong chương trình tour (nếu có) dành cho du khách cũng sẽ được Lữ hành Saigontourist chi trả.
Cảng Ngư Phủ - Fisherman’s Wharf (San Francisco – Mỹ)

Cảng Ngư Phủ - Fisherman’s Wharf (San Francisco – Mỹ)

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, việc mở tour quốc tế được ưu tiên hành trình chọn lọc đưa du khách thưởng ngoạn các quốc gia với chính sách visa thông thoáng, có các quy định rõ ràng về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chất lượng dịch vụ tốt.
Đặc biệt, giá tour cạnh tranh như chùm tour Dubai - Abu Dhabi thứ Sáu cách tuần (4 ngày, từ 31,99 triệu đồng bay hàng không 5 sao Emirates và khách sạn 5 sao tại Dubai); Thái Lan (Bangkok - Pattaya) khởi hành thứ Năm, thứ Bảy hằng tuần (5 ngày, từ 13,999 triệu đồng, bay hàng không Vietnam Airlines); Mỹ (San Francisco - Los Angeles - Kết hợp thăm thân) thứ Bảy cách tuần (5 ngày, từ 89,999 triệu đồng); Maldives thứ Năm cách tuần từ 65,99 triệu đồng...
Tương tự, Vietravel cũng tung nhiều sản phẩm, trong đó có tour đi Mỹ (10 ngày 9 đêm) giá từ 100 triệu đồng, Maldives (5 ngày 4 đêm) giá từ 69 triệu đồng, tour xem World Cup giá gần 200 triệu đồng... Ngoài ra, ngay khi các quốc gia châu Á mở cửa đón khách du lịch, công ty cũng bán tour đi Phnom Penh - Siem Reap (Campuchia) và sắp tới là Thái Lan, Philippines, Dubai...
Dubai - Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE)

Dubai - Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE)

Còn Công ty cổ phần Phát triển Golden Smile (Golden Smile Travel), đã bán tour Dubai, Thái Lan hàng tuần và đang mở rộng thêm một số thị trường khác.
Dự kiến, hệ thống tour Đông Nam Á sẽ được Golden Smile Travel mở cửa hầu hết trong tháng 3/2022 và tour đi Australia, Mỹ cũng mở bán từ cuối tháng 2/2022.
Theo các doanh nghiệp, tour nước ngoài luôn là sản phẩm được khách Việt ưa chuộng. Dù ảnh hưởng của COVID-19, nhiều khách có điều kiện luôn quan tâm, giữ liên hệ chờ thông tin, đặc biệt ở thị trường thành phố Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên, khách có nhu cầu du lịch thực sự chưa đặt tour lúc này, trừ những người kết hợp thăm thân hoặc có việc gấp. Lý do chính là hiện giá sản phẩm cao hơn khoảng 30% so với thời điểm trước dịch, chẳng hạn tour Campuchia có thể lên tới 20 triệu đồng. Nguyên nhân là các chuyến bay thông lệ quốc tế chưa nhiều nên giá vé còn cao. Ngoài ra, nhiều du khách e ngại việc nhập cảnh Việt Nam, phải cách ly khi quay trở về, hay quy định khi mắc COVID-19 trong quá trình du lịch...
Vũ Bảo
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm