Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đôi vợ chồng khởi nghiệp tuổi 60: Thu tiền triệu mỗi ngày từ bông lan trứng muối

(DNVN)-Khởi nghiệp từ bán bánh bông lan trứng muối, mỗi ngày hai vợ chồng cô Lan (59 Tràng Thi, Hà Nội) sản xuất ra hàng trăm chiếc bánh, đem lại doanh thu 2 – 3 triệu đồng.

Bắt đầu kinh doanh từ khi về hưu, nhờ vận dụng năng khiếu ẩm thực của người vợ, kết hợp với sự am hiểu công nghệ thông tin của người chồng, đôi vợ chồng già ở Hà Nội quyết định khởi nghiệp, mở tiệm bán bánh bông lan trứng muối khi đã ngoài tuổi 60.

Tạo nên kỳ tích nhờ bén duyên khởi nghiệp

Bánh bông lan trứng muối được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu, nhưng một vài năm gần đây mới nở rộ và trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Hàng ngày, tiệm bánh của cô Lan có tới hàng trăm đơn đặt hàng. Trung bình mỗi ngày tiệm cho xuất xưởng hơn 100 chiếc bông lan trứng muối,với giá  dao động từ 130.000 – 230.000 đồng/chiếc.

Bánh bông lan trứng muối.

Điều thú vị là tất cả sản phẩm của tiệm đều được làm thủ công, từ khâu chuẩn bị cho đến công đoạn cuối cùng. Bắt đầu khởi nghiệp khi đã ngoài tuổi 60 nhưng tiệm bánh của đôi vợ chồng già ở Hà Nội nhanh chóng “đốn tim” nhiều người mê bánh.

Cơ duyên đưa vợ chồng cô Lan đến gần hơn với kinh doanh, xuất phát từ người con gái của cô đang định cư ở Đức. Khi về thăm Việt Nam, con gái cô làm món bông lan trứng muối và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Sau đó, rất nhiều người ngỏ ý muốn tiếp tục được thưởng thức, nắm lấy cơ hội và thời cơ khởi nghiệp, hai vợ chồng cô Lan quyết định mở tiệm kinh doanh các loại bánh, trong đó nổi bật là bông lan trứng muối.

Dựa trên sự hướng dẫn của con gái, cô Lan kiên trì học hỏi, thử nghiệm làm các loại bánh. Trước khi thành công, đối với cô là vô số những đêm thức trắng và hàng chục mẻ bánh hỏng bị cho vào thùng rác.

 

Đứng trước những khó khăn, cô không bỏ cuộc mà ngày càng quyết tâm hơn để chinh phục được mục tiêu. Hàng ngày, cô luôn dành thời gian lên mạng tự học hỏi, nghiên cứu các kỹ năng, phương pháp làm bánh khác nhau.

“Có những hôm, tôi thức trắng đêm để thử nghiệm một công thức mới. Tôi luôn tâm niệm là mình phải làm ra những chiếc bánh ngon nhất để mang tới cho khách hàng” – Cô Lan tâm sự.

Cô Lan - chủ tiệm bánh Lan Bakery.

Để phụ giúp vợ, chú Việt Anh (chồng cô Lan) tự lên mạng học hỏi về cách chụp ảnh, quay video, lập fanpage để phát triển mảng bán hàng online. Hiện tại trang fanpage của cửa hàng đã đạt mốc hơn 17 nghìn lượt theo dõi và có lượng truy cập vị trí tương đối lớn.

Chú Việt anh chia sẻ “Trong khi vợ  phụ trách ở bếp, thì tôi lại phụ trách mảng thông tin, vừa trả lời, vừa tư vấn và chốt số lượng bánh cho khách hàng, đó cũng là niềm vui giản dị, bình sinh cho tuổi già”.

Tạo nên thương hiệu từ chất lượng sản phẩm

 

Tiệm bánh nhỏ của hai vợ chồng cô Lan còn được các bạn trẻ Hà Nội mệnh danh là “Quán bông lan trứng muối ngon nhất Hà Thành”. Theo bạn Lan Anh (Hà Nội) chia sẻ ” Bánh ở đây rất ngon, vị thanh, không ngậy, đặc biệt là sốt rất đặc trưng mà mình ăn ở mấy nơi mà chưa đâu có”.

Bí quyết để giữ chân khách trong nhiều năm qua của hai vợ chồng cô Lan là luôn hướng tới những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Đối với các sản phẩm của cửa hàng đều được chọn lựa kỹ càng, đặc biệt là trong khâu vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hàng ngày, cô đi chợ từ sớm để mua thịt về làm ruốc. Trứng gà, trái cây, hoa quả được hai vợ chồng cô thu mua tại các nông trại sạch.

Bơ, ruốc, trứng, sốt đều được tự làm thủ công

Bạn Thu Hương (Việt Trì, Phú Thọ) chia sẻ “Mỗi lần đến Hà Nội, mình đều qua tiệm của cô mua bánh, vì cốt bánh ở đây rất mềm, sốt thơm và đặc biệt là bánh luôn tươi”.

Niềm vui  lớn nhất của cô Lan là khi nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, đó là động lực khiến cho cô ngày càng tiếp tục làm ra nhiều sản phẩm  chất lượng.

 

Ở độ tuổi của cô Lan, nhiều người chọn cách sống an nhàn. Tuy nhiên hai vợ chồng cô vẫn say sưa với đam mê khởi nghiệp. Chính bởi sự lao động kiên trì, say mê với công việc mà tiệm bánh của hai vợ cô Lan ngày càng phát triển và chinh phục được đông đảo thực khách.

Nên đọc
An Chi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo