Quốc tế

Dồn dập tấn công IS, quân đội Lebanon thắng đậm gần biên giới Syria

(DNVN) - Quân đội Lebanon đã đạt được nhiều thành tựu trong giai đoạn thứ 3 của chiến dịch al-Jaroud ở miền núi phía bắc biên giới với Syria.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Lebanon đã đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi khu vực Ra'as al-Kaf và Qarna Sha'aba al-Washal ở dãy núi Ra'as Ba'albak sau các cuộc đụng độ dữ dội với những kẻ khủng bố.

Dồn dập tấn công IS, quân đội Lebanon thắng đậm trong chiến dịch al-Jaroud.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Lebanon cũng được triển khai và dội hỏa lực vào các vị trí còn lại của IS ở Ra'as Ba'albak và al-Qa'a.

Trong thời gian đó, binh lính Lebanon đã áp đặt quyền kiểm soát khu vực al-Kahaf, một trong những căn cứ quan trọng nhất của IS ở biên giới và tiến tới ở Ra'a Ba'albak.   

Trước đó, đơn vị tình báo của quân đội Lebanon đã bắt giữ chỉ huy khét tiếng Basel Abdel Kader - một thành viên cấp cao của IS phụ trách cuộc tấn công nhằm vào binh lính Lebanon trong năm 2014 tại biên giới Syria. "Tình báo quân sự đã bắt giữ Basel Abdel Kader, quốc tịch Syria, tại Wadi al-Araneb thuộc Arsal. Tên này phụ trách an ninh của IS", nguồn tin tiết lộ.

Hôm 22/8, các nguồn tin chiến trường cho hay, binh lính Lebanon đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi 80km vuông cao nguyên dọc biên giới với Syria trong hai ngày đầu tiên của chiến dịch chống IS. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo