Quốc tế

Đón Tổng thống Iran, nước Ý "thẹn thùng" che tượng khỏa thân

(DNVN) - Nhằm tránh xúc phạm và đón tiếp Tổng thống Iran, giới chức Ý quyết định che kín các bức tượng khỏa thân cổ tại bảo tàng ở Rome.

Báo Pháp luật TP. HCM dẫn nguồn tin từ NY Post cho biêt, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã có cuộc gặp với Thủ tướng Ý Matteo Renzi ở bảo tàng Capitoline Museums ở Rome tối 25/1. Tại đây, các bức tượng khỏa thân từ thời cổ đại đều được che kín bằng các hộp chữ nhật trắng.

Bảo tàng cho hay văn phòng thủ tướng muốn các bức tượng dọc lối đi của ông Rouhani tới phòng họp báo đều phải được che đậy. Văn phòng của ông Renzi từ chối bình luận.

Hai trong số nhiều bức tượng đá cẩm thạch được trưng bày trong bảo tàng Capitoline Museums ở Rome (Nguồn: NY Post).

Hãng thông tấn ANSA của Ý cho biết hành động trên nhằm thể hiện sự tôn trọng văn hóa Iran và các quan chức chọn cách không phục vụ rượu tại các sự kiện có ông Rouhani cũng với lý do này.

Một phát ngôn viên của thành phố Rome, nơi quản lý bảo tàng cho biết kế hoạch cho cuộc gặp đã được Văn phòng Thủ tướng Ý hoạch định. Chính phủ Ý không đưa ra bình luận về vấn đề này. Báo Hà Nội mới thông tin.

Quyết định này đã khiến nhiều người Ý nổi giận. Trên mạng xã hội, nhiều người cáo buộc chính phủ phản bội lịch sử và văn hóa Italia để tìm kiếm lợi ích kinh tế và làm hài lòng vị khách quốc tế này.

Đây là lần đầu tiên một tổng thống Iran tới thăm chính thức châu Âu trong vòng 16 năm. Ông Rouhani đã lên kế hoạch tới thăm Pháp vào tháng 11 nhưng lại hủy bỏ vào phút chót, sau vụ tấn công Paris. Chuyến đi này diễn ra vài ngày sau khi các lệnh trừng phạt kinh tế với Tehran được dỡ bỏ khi thực hiện thỏa thuận hạt nhân.

Tại Rome, ông Rouhani đã gặp Tổng thống Italia Sergio Mattarella, Thủ tướng Renzi và Giáo hoàng Pope Francis. Ông cũng đã ký các hợp đồng với những công ty Italia trị giá khoảng 18 tỷ USD.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo