Quốc tế

Động thái lạ của khủng bố trước khi rút khỏi Nam Syria

(DNVN)-Các nhóm khủng bố đang rút khỏi Quneitra thuộc Tây Nam Syria đã phá nát tuyến tiếp tế chính của chúng tới Israel trong ngày 23/7 trước cuộc rút lui ồ ạt khỏi tỉnh này trong khuôn khổ một thỏa thuận với quân đội Syria.

Theo hãng tin FNA, các tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã khai hỏa vào lối đi mà chúng nhận vũ khí và đạn dược từ Israel. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “gạt phăng” đề nghị của Nga về Iran tại Syria, Triều Tiên dỡ bỏ bãi thử động cơ tên lửa

Lực lượng khủng bố đã đốt một trong những kho vũ khí tại một căn cứ từng là trung tâm của lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tại Quneitra.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ ví lãnh đạo Iran như Mafia, Nga đàm phán giải quyết vấn đề biên giới Syria-Israel

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, tổng cộng 959 tên khủng bố từ chối đề xuất hòa bình của quân đội Syria đã rời Quneitra tới Bắc Syria trên 46 xe buýt cùng với các thành viên gia đình họ. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump mời ông Putin tới Mỹ, Nga tuyên bố sẽ “phản đòn” vụ điệp viên Skripal

Khủng bố tự phá nát tuyến tiếp tế của chúng trước khi rút khỏi Nam Syria

Hôm 22/7, 4 thủ lĩnh quân sự khét tiếng của các nhóm khủng bố đã tháo chạy khỏi chiến trường thuộc phía Tây Nam tỉnh Quneitra về phía lãnh thổ do Palestine chiếm đóng khi quân đội Syria tăng tốc tiến công ở Dara'a và Quneitra.

Theo hãng tin FNA, Ma'az Nasar - thủ lĩnh Liwa Farsan al-Joulan, Ahmad al-Nahas - thủ lĩnh Alawiya Seif al-Sham, Ala al-Halqi - thủ lĩnh Jeish al-Ababil và Abu Ratib Nasar - một thủ lĩnh khác của Liwa Farsan al-Joulan đã trốn khỏi Quneitra tứi các vị trí của quân đội Israel.

Binh lính Syria đã tới khu vực biên giới với Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng sau 7 năm và sau khi quân chính phủ kiểm soát 10 ngôi làng và thị trấn ở Quneitra.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

FNA cho rằng, Israel đã và đang hỗ trợ tài chính và quân sự cho các nhóm khủng bố tại tỉnh Quneitra trong những năm gần đây. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo