Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ ví lãnh đạo Iran như Mafia, Nga đàm phán giải quyết vấn đề biên giới Syria-Israel

(DNVN) – Mỹ ví lãnh đạo Iran như Mafia, Nga đàm phán giải quyết vấn đề biên giới Syria-Israel, Nghị sỹ Mỹ hối thúc trừng phạt Nga, Israel kích hoạt hệ thống phòng thủ tên lửa mới ở gần biên giới Syria, Afghanistan tiêu diệt 2 thủ lĩnh cấp cao Taliban, tên lửa từ Syria tấn công miền Bắc Israel… là những tin thế giới nổi bật tối nay (23/7).

Nga đàm phán giải quyết vấn đề biên giới Syria-Israel 

Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu.

Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã sắp xếp cho Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov và tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Nga - tướng Valery Gerasimov gặp gỡ Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu để đàm phán về vấn đề căng thẳng giữa biên giới Syria-Israel.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump mời ông Putin tới Mỹ, Nga tuyên bố sẽ “phản đòn” vụ điệp viên Skripal

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ nhiều đối tượng tình nghi thuộc tổ chức IS

Hãng thông tấn Reuters ngày 23/7 cho biết, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 43 đối tượng tình nghi là thành viên người nước ngoài của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong một loạt các chiến dịch được triển khai trên khắp thành phố Istanbul. Trong những năm gần đây, IS đã tiến hành nhiều vụ tấn công trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bất ngờ quy trách nhiệm cho ông Putin trong việc can thiệp bầu cử, Nga mở trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở Syria

 

Mỹ ví lãnh đạo Iran như Mafia

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ - Mike Pompeo.

Trong phát biểu mới đây, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ - Mike Pompeo đã so sánh các nhà lãnh đạo Iran giống hệt như các băng đảng Mafia. Đồng thời, ông Pompeo hứa sẽ ủng hộ những người không hài lòng với chính phủ Iran.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tại Syria, tình báo Hàn Quốc đứng sau vụ 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu

Tên lửa từ Syria tấn công miền Bắc Israel

Người phát ngôn chính thức cho Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) ngày 23/7 đã tuyên bố, họ đã đánh chặn một số tên lửa phóng từ Syria nhằm vào miền Bắc nước này. Vụ tấn công này không gây thiệt hại về người và của.

 

Israel kích hoạt hệ thống phòng thủ tên lửa mới ở gần biên giới Syria

Ảnh minh họa.

Theo Reuters, Israel ngày hôm nay (23/7) đã kích hoạt hệ thống phòng không mới nhất của mình ở biên giới với Syria, nơi các lực lượng Chính phủ Syria đã giành chiến thắng trước lực lượng nổi dậy. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Israel được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ khi Syria liên tục giành chiến thắng mới và tiến xuống phía Nam, gần tới Cao nguyên Golan, phần hiện do Israel kiểm soát.

Trung Quốc chi gần 90 triệu USD xây cầu nối với Triều Tiên

Chính phủ Trung Quốc mới đây đã thông qua đề án đầu tư xây dựng con đường dẫn tới cây cầu bắc qua sông Áp Lục nối với Triều Tiên trị giá 600 triệu nhân dân tệ (tương đương 88,4 triệu USD) để tăng cường lưu thông và giao thương giữa hai bên. 

Afghanistan tiêu diệt 2 thủ lĩnh cấp cao Taliban

 

Ảnh minh họa.

Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Kapisa - Mohammad Hakim Azimi ngày 23/7 tiết lộ, quân đội Afghanistan đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh cấp cao của nhóm phiến quân Taliban trong chiến dịch phối hợp tốt tại tỉnh miền Đông Kapisa. 

Vệ sĩ của Tổng thống Pháp bị điều tra vì hành hung người biểu tình

Alexandre Benalla, một cựu vệ sĩ của Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron đã chính thức bị điều tra trong hôm 23/7 sau khi một đoạn video cho thấy người này đang đánh đập một người biểu tình trong lúc đang mang phù hiệu cảnh sát hôm 1/5. Quốc hội Pháp trong hôm nay cũng đã tổ chức 2 phiên điều trần với Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb và Cảnh sát trưởng Michel Delpuech liên quan tới vụ bê bối hành hung người biểu tình.

Nghị sỹ Mỹ hối thúc trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Một số nghị sỹ của Đảng Cộng hòa hôm 22/7 đã lên tiếng yêu cầu Chính phủ Mỹ cần phải đẩy nhanh việc chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga nhằm ngăn chặn mọi hành vi can thiệp có thể diễn ra trong cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ. Theo dự kiến, cuộc bầu cử quốc hội của Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11/2018.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Hơn 40 người tử vong vì nắng nóng ở Nhật Bản

Theo thông kê mới đây, đã có hơn 40 người tử vong và hàng chục nghìn người phải nhập viện do nắng nóng tiếp tục kéo dài ở Nhật Bản. Giới chức nước này ngày 23/7 đã phải đưa ra cảnh báo tới người dân. Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ đo được trong ngày 23/7 tại Kumagaya, thuộc tỉnh Saitama, gần thủ đô Tokyo đã lên tới 41,1 độ C.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo