Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết 24/1: Hà Nội giảm còn 7 độ, Bắc Bộ chìm trong giá rét

(DNVN) - Theo dự báo, ngày 24/1, không khí lạnh tiếp tục tăng cường tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây rét đậm rét hại, Hà Nội nhiệt độ thấp nhất giảm còn 7oC.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều 23/1, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ gây mưa nhiều nơi trên khu vực phía Tây Bắc Bộ, ven biển Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 8, giật cấp 10; biển động mạnh. 

Dự báo, đêm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Nam Bộ. Phía Tây Bắc Bộ có mưa và mưa rào, các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. 

Nhiệt độ thủ đô Hà Nội ngày 24/1 giảm chỉ còn 7 độ.

Theo bản tin lúc 13h của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là -2 độ C. Với nhiệt độ như vậy, đã xuất hiện tình trạng băng tuyết phủ kín toàn khu vực. Trên khu du lịch Mẫu Sơn đã xuất hiện băng tuyết, phủ trắng trên các ngọn cỏ, cành cây.

Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, hầu hết các địa phương trong tỉnh nhiệt độ giảm mạnh, trung bình từ 7 - 10 độ C.

Khu vực Hà Nội, không khí lạnh sẽ được tăng cường liên tục với cường độ mạnh gây rét đậm, rét hại kéo dài trong các ngày 24-27/1. Dự báo ngày 24/1, nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội có thể hạ xuống mức thấp nhất là 7 độ, kết hơp với nhưng cơn mưa nhỏ bất chợt khiến cảm giác rét buốt càng rõ rệt. Từ ngày 28/1 thời tiết ổn định dần.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 24/1:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trời rét hại.

 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 7 - 10 độ, có nơi dưới 6oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 9 - 12oC

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 7 - 10 độ; vùng núi 2 – 5oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 9 - 12 độ; vùng núi 4 – 7oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Trời rét; phía bắc trời rét đậm, có nơi rét hại.

 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 9 - 12 độ; phía nam từ 13 – 16oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 11 - 14 độ; phía nam 16 – 19oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; riêng Ninh Thuận – Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 17 - 20 độ, phía Nam 20 – 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 22 – 25 độ; phía nam từ 25 - 28oC

 

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 - 19oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 - 23oC

 

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33oC

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3 - 4. Trời rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 7 - 10oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 9 - 12oC

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo