Xã hội

Du khách Anh mất tích ở Sa Pa: Không gọi cứu hộ khi bị thương

(DNVN) - Liên quan đến việc du khách Anh mất tích và tử vong khi chinh phục đỉnh Fansipan ở Sa Pa, Aiden Webb từng nói với bạn gái không cần gọi cứu hộ mặc dù anh đã bị thương trong lúc leo núi.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, khoảng 13h ngày 9/6, sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể du khách Anh Aiden Shaw Webb (23 tuổi, quốc tịch Anh) bị mất tích trên đường chinh phục Fansipan ở Sa Pa từ ngày 2/6.

Aiden Webb, chàng trai thiệt mạng trong hành trình chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh:FBNV.

Vị trí xác định thi thể nam du khách Anh gần trụ cáp treo T4, độ cao 2.800m, nơi có địa hình thung lũng sâu, hiểm trở. Trước khi mất tích, Aiden Webb đã chia sẻ trên Facebook về quãng thời gian đi bộ, điều khiển xe máy, thám hiểm hang động và leo núi một mình. Trong quá trình leo núi, Webb luôn giữ liên lạc với bạn gái Bluebell Baughan qua tin nhắn Facebook.

Chàng phượt thủ nói với bạn gái không gọi trợ giúp bị thương vì anh đã quyết tâm phải chinh phục đỉnh Fansipan. “Tôi đã liên tục yêu cầu anh ấy nhờ giúp đỡ nhưng Webb từ chối vì muốn tự mình chinh phục đỉnh núi”, bạn gái chàng phượt thủ đau buồn nói.

Tuy nhiên, sau khi bị mất nhiệt và bị thương nặng, cuối cùng, anh cũng đồng ý để bạn gái liên hệ với lực lượng cứu hộ. Đây là thời điểm Webb thông báo cho bạn gái vị trí chính xác của mình thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS. Báo Zing news thông tin.

Baughan không thể ngờ kết cục tồi tệ nhất lại xảy đến với người yêu. Trong tin nhắn cuối cùng gửi bạn gái lúc 6h18 ngày 4/6, Webb vẫn đùa sẽ ném đèn pin của cô xuống thác nước. Những tin nhắn sau đó của Baughan không được chuyển tới Webb vì điện thoại của chàng phượt thủ 22 tuổi hết pin.

Sau 5 ngày mất tích, lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Hoàng Liên phát hiện thi thể chàng phượt thủ người Anh ở gần vị trí cuối cùng Webb thông báo cho bạn gái. Theo đánh giá sơ bộ, Webb tử vong khoảng 3 ngày trước đó. Thi thể nạn nhân nằm ở khu vực làng Sin Chai, cách thị trấn du lịch Sa Pa khoảng 30 km.

 

Đây không phải tai nạn chết người đầu tiên của du khách Anh tại Việt Nam. Cuối tháng 2 vừa qua, 3 du khách Anh thiệt mạng vì tự ý thả trôi theo dòng nước tại thác Datanla, Đà Lạt. Ba du khách được xác định là Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) và Sloan (nam, 25 tuổi). Thi thể họ được tìm thấy trong ngày.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo