Tin tức - Sự kiện

Chưa tìm được du khách người Anh mất tích trên đỉnh Fansipan

(DNVN) - Liên quan đến du khách người Anh Aiden Shaw Webb (23 tuổi) mất tích khi đang leo núi chinh phục đỉnh Fansipan hôm 2/6, lực lượng tìm kiếm chưa tìm được tung tích nạn nhân.

Tin tức trên báo Lao động thủ đô, chiều 7/6, Thượng tá Lê Anh Dũng – Phó trưởng Công an huyện Sa Pa cho biết hiện vẫn chưa tìm thấy tung tích của du khách người Anh  Aiden Shaw Webb (23 tuổi) mất tích khi đang leo núi chinh phục đỉnh Fansipan hôm 2/6. 

Theo thông tin ban đầu, Aiden Shaw Webb, sinh năm 1993, đến từ Anh và cùng bạn gái tên là Blue Bell Eloise Baugham tới Sa Pa thuê phòng nghỉ tại Khách sạn Quyết Tính hôm 2/6. Sáng 2/6, Webb đi leo núi một mình còn bạn gái ở lại khách sạn. Hai người vẫn liên lạc qua facebook cho nhau. Du khách này xuất phát từ thôn Sín Chải, leo núi dọc theo tuyến dây cáp của cáp treo Fansipan.

Đến 18h cùng ngày, Webb thông báo với bạn gái là bị ngã xuống thác, chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rách sâu, chảy nhiều máu. Anh cũng gửi định vị vị trí bị ngã cho bạn gái. Bạn gái Webb đã liên lạc với gia đình anh và thông báo vụ việc với cơ quan chức năng Việt Nam.

Aiden Shaw Webb trong một cuộc thám hiểm (Ảnh trang cá nhân của Aiden Shaw Webb) 

Ông Nguyễn Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) cho biết, ngày 4/6 chính quyền địa phương đã biết thông tin sự việc du khách người Anh mất tích và cử các lực lượng đi tìm kiếm.

Lực lượng tìm kiếm bao gồm Công an huyện Sa Pa, Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, Ban chỉ huy quân sự huyện cùng dân bản xứ tìm kiếm quanh khu vực tương ứng với vùng rừng núi có độ cao từ 2000 – 2900m so với mực nước biển nơi được cho là Ailen Shaw Webb đã mất tích.

Ngoài việc huy động lực lượng dân bản xứ vào tất cả các ngõ ngách, vách đá trong rừng tìm kiếm thì lực lượng chức năng còn đi cáp treo, sử dụng ống nhòm để tìm kiếm du khách mất tích.

Ngoài vị trí xác định ban đầu, vùng tìm kiếm tiếp tục được mở rộng, ưu tiên tìm kiếm là khu vực đồi Dù, thác nước địa phận bản Sín Chải, xã San Sả Hồ và vùng rừng Hoàng Liên Sơn có độ cao 2.500 m trở xuống. 

Liên quan đến vụ việc, sáng 7/6 ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch UBND H. Sa Pa, đã gặp ông Traver Webb (bố của Aiden Shaw Webb) bay từ Anh sang Việt Nam rồi lên Sa Pa theo dõi tin tức về con trai và người bạn gái đồng hành là Blu Bell Eloise Baugham. Báo Thanh niên thông tin.

 

Chia sẻ tại cuộc gặp gỡ với các cơ quan chức năng của UBND H. Sa Pa, ông Traver Webb, bố của  Aiden Shaw Webb cho biết con trai là vận động viên leo núi chuyên nghiệp và đam mê chinh phục các vùng núi có địa hình hiểm trở. 

Ông Traver Webb nhận định khi báo tin mình bị thương cần hỗ trợ, rất có thể Aiden Shaw Webb lại tiếp tục di chuyển sang khu vực khác và cũng không loại trừ con trai ông có thể gặp nạn ở những vực sâu nơi lực lượng tìm kiếm chưa tiếp cận được.

Gia đình du khách người Anh đề nghị chính quyền địa phương cho phép họ thuê máy bay để tìm kiếm. Tuy nhiên, do vùng rừng núi ở Sa Pa rất hiểm trở, tốc độ gió rất lớn, vành xoáy cuộn theo địa hình nên trực thăng sẽ không vào được các khe núi. Do vậy, phương án này không khả thi, và sau khi cân nhắc kỹ thì gia đình đã đồng ý và chuyển sang phương án tìm kiếm khác.

Cũng tại buổi làm việc, ông Traver Webb đề nghị UBND H.Sa Pa cho phép gia đình được trao thưởng 100 triệu đồng cho người đầu tiên tìm ra Aiden Shaw Webb.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo