Pháp luật

Du khách Anh mất tích ở Sa Pa: Tử vong vì kiệt sức

(DNVN) - Liên quan đến trường hợp du khách Anh Aiden Shaw Webb mất tích tại Sa Pa, cơ quan công an tỉnh Lào Cai xác định nạn nhân tử vong vì kiệt sức.

Sáng 11/6, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động, Đại tá Trần Văn Trường, Trưởng Công an huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai), cho biết cho tới 20 giờ tối qua (10/6), pháp y của Công an tỉnh Lào Cai đã hoàn tất công việc khám nghiệm tử thi du khách Anh mất tích và tử vong tại Sa Pa, anh Aiden Shaw Webb tại Bệnh viện  tử vong Đa khoa huyện Sa Pa.

“Nguyên nhân tử vong là do anh Aiden Webb bị suy kiệt sức rồi thiệt mạng, đúng như lực lượng chức năng dự báo trước đó” - Đại tá Trần Văn Trường khẳng định.

Du khách Anh mất tích tại Sa Pa vì qua kiệt sức nên đã tử vong. Ảnh Internet. 

Anh Aiden Webb được cho đã bị bị ngã từ trên cao xuống vực sâu trong quá trình chinh phục đỉnh Fansipan một mình. Anh đã bị thương khá nặng ở tay, đầu gối, mất nhiều máu, đồng thời kiệt sức vì thiếu thức ăn, nước uống.

Khoảng 6h ngày 3/6, anh Aiden Shaw Webb nói với bạn gái, sẽ leo núi theo tuyến dây cáp của cáp treo Fanxipan và lúc về thì sẽ về bằng cáp treo. Do chị Blue Bell Eloise Baugham mệt nên ở lại khách sạn, chỉ có một mình anh Aiden Shaw Webb vào vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Báo Công an Nhân dân thông tin.

Trong quá trình leo núi, anh Aiden Shaw Webb vẫn thường xuyên giữ liên lạc, nhắn tin qua Facebook cho bạn gái. Đến khoảng 18h cùng ngày, anh Aiden Shaw Webb nhắn tin cho bạn gái bị tai nạn, ngã xuống thác nước chấn thương đấu gối và bị đá cắt tay rách sâu chảy rất nhiều máu. Anh Aiden Shaw Webb đã gửi vị trí định vị bị nạn qua tin nhắn Facebook cho bạn gái. 2 người sau đó vẫn giữ liên lạc đến 6h sáng 4/6 thì mất hoàn toàn liên lạc.

Sau khi nhận thông tin trình báo của Blue Bell Eloise Baugham, Công an huyện Sapa đã tham mưu cho UBND huyện huy động các lực lượng Công an, quân đội, cán bộ vườn quốc gia và nhân dân xã San Sả Hồ tiến hành công tác tìm kiếm du khách người Anh bị mất tích. 

Chính quyền huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng tìm kiếm nạn nhân, khu vực tìm kiếm ở khu vực đồi Dù, thác nước thuộc địa phận thôn Sín Chải, xã San Sả Hồ và khu vực rừng núi có độ cao từ 2.500 m trở xuống... đã có hơn 100 người, chia làm 6 tổ để tìm kiếm. Đại diện phía gia đình anh Aiden đã đi máy bay từ Anh sang Việt Nam và có mặt tại Sa Pa trong tối 6/6, để phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm nạn nhân.

 

Qua thông tin mô tả của chị Blu Bell Eloise Baugham, lực lượng chức năng đã tìm kiếm nạn nhân ở khu vực rừng núi có độ cao từ 2.000 đến 2.900 m so với mực nước biển. Đây là khu vực có địa hình hiểm trở phức tạp, trong đó có nhiều thung lũng, vực sâu trên 1.000 m.

Đến 12h50 ngày 9/6, đội tìm kiếm cứu nạn phát hiện một thi thể gần tọa độ điểm cao 2.000 m so với mực nước biển, vị trí được xác định trước khi Aiden Shaw Webb, 23 tuổi, quốc tịch Anh mất liên lạc hoàn toàn. Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng nằm sấp trên bãi đá dưới chân thác nước cạn.

Sáng 10/6, sau một đêm cán bộ, chiến sĩ Công an phải thức trắng đêm giữa trời mưa lạnh để bảo vệ hiện trường vụ việc, lực lượng Công an tiếp tục tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Đến 17h cùng ngày, thi thể anh Aiden đã được đưa về đến phòng lạnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai bảo quản, làm thủ tục bàn giao cho đại diện gia đình và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo