Pháp luật

Đưa bị can giám định tâm thần

(DNVN) - Liên quan đến vụ "phi công trẻ" cắt cổ người tình hơn 25 tuổi vì nghi là "ma", Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ đưa bị can đi giám định tâm thần để có cơ sở xử lý.

Tin tức trên báo Công an Tp.HCM, sáng 4/12 , Đại tá Phùng Tất Thành – Trưởng phòng Tham mưu Tổng hợp Công an tỉnh Lâm Đồng, người phát ngôn Công an tỉnh này cho biết: hung thủ sát hại bà Ma Đương (51 tuổi, dân tộc Chu Ru), trú thôn Ka rai 1, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), có dấu hiệu bị tâm thần, ngành chức năng đang làm thủ tục cho đi giám định tâm thần để có cơ sở xử lý. 

Công an Lâm Đồng sẽ đưa nghi can cắt cổ người tình giám định tâm thần.

Nghi can trong vụ án mạng "phi công trẻ" cắt cổ người tình được cho là rần Thế Hậu (26 tuổi, dân tộc Tày), quê tỉnh Cao Bằng, đến tạm trú tại xã Ka Đơn được một thời gian, có quan hệ tình cảm với bà Ma Đương (nạn nhân).

Được biết, Hậu mồ côi cha mẹ, đến huyện Đơn Dương ở nhà một người bác, đi làm thuê kiếm sống. Sau khi gây án, Hậu trở về nhà ngủ, sáng thức dậy đến vườn người khác làm thuê như bình thường. Đối tượng bị bắt trong tình trạng mặt, chân tay, quần áo còn dính máu. 

Trước đó, ngày 3/12, Công an Lâm Đồng cho biết, đã bắt Trần Thế Hậu nghi can sát hại bà Ma Điêng, ngoài 50 tuổi, ngụ ở thôn Ka Rái, xã Ka Đơn, Đơn Dương. Báo Tiền phong thông tin.

Bước đầu, Hậu khai đã nhiều lần quan hệ tình dục với bà Ma Điêng. Đêm 2/12, sau khi ân ái Hậu đã dùng liềm cắt cổ người tình. Đêm hôm đó, sau khi ăn cơm cùng mẹ, hai con trai của bà Ma Điêng đi chơi. Đến khoảng 22h đêm, khi đi chơi về, con trai phát hiện mẹ chết trong bếp với vết cắt ở cổ.

Sáng 3/12, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã khám nghiệm hiện trường và tử thi bà Ma Điêng; đồng thời điều tra truy bắt hung thủ. Qua khoanh vùng điều tra các đối tượng khả nghi, công an địa phương xác định nghi can là Trần Thế Hậu và tiến hành truy bắt. Các con của nạn nhân nói rằng mẹ bị bệnh bướu cổ, hằng ngày phải đi làm thuê kiếm sống. Hiện vụ việc nghi can Trần Thế Hậu sát hại người tình đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo