Quốc tế

Đụng độ ác liệt với IS, quân đội Syria giành cao nguyên chiến lược ở Palmyra

Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Bắc thành phố Palmyra, tiến gần đến việc kiểm soát hoàn toàn mỏ khí đốt al-Sha'er.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã tham gia vào cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Bắc Palmyra, tiêu diệt 25 tay súng khủng bố và giành quyền kiểm soát một số vị trí chiến lược gần mỏ khí đốt Al-Sha'er.

Quân đội Syria đụng độ khốc liệt với IS, giành lại cao nguyên chiến lược ở Palmyra.

Lực lượng chính phủ Syria cũng đã chiếm lại một số cao nguyên chiến lược từ tay phiến quân IS. Nguồn tin nhấn mạnh nếu quân đội Syria đánh đuổi được IS ra khỏi khu vực mỏ khí đốt Al-Sha'er, các binh sĩ sẽ có khả năng phục hồi an ninh cho vùng nông thôn phía Bắc của Palmyra.

Trước đó, binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố sau khi lực lượng này tấn công tuyến phòng thủ của quân chính phủ ở Jabal al-Abtar gần Palmyra, đồng thời nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân và phá hủy một số vũ khí hạng nặng của IS. 

Các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã đồng loạt xuất kích dội bom các vị trí của IS tại thị trấn al-Sukhnah, mỏ dầu Arak, hầm chứa lúa mì ở phía Bắc Palmyra, phía Nam sa mạc Badiyedh gần núi Arsan và Đông Bắc thị trấn al-Quaryatayn.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo