Quốc tế

Đụng độ dữ dội với IS, quân đội Syria phá tan cuộc tấn công ở Palmyra

Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ với IS trong khu vực trọng yếu của thành phố cổ Palmyra và đã đẩy lùi cuộc tấn công của những kẻ khủng bố.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm vào các căn cứ của lực lượng ủng hộ chính phủ ở khu vực al-Sukri gần thành phố cổ Palmyra và giết chết hàng chục phiến quân.

Đụng độ dữ dội với IS, quân đội Syria phá tan cuộc tấn công ở Palmyra.

Trong khi đó, Không quân Syria đã xuất kích thực hiện các vụ tấn công vào vị trí IS ở khu vực al-Sukhnah, vùng lãnh thổ xung quanh dọc theo đường nối Palmyra-Deir Ezzur, trạm gác 3 phía Đông Palmyra, núi Al-Zahek và gần Qasr al-Hireh Al-Sharqi, gây ra những tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Tháng 5/2015, phiến quân IS đã nắm quyền kiểm soát Palmyra, một trong những thành cổ quan trọng nhất thế giới. Đến tháng 3/2016, quân đội Syria đã nỗ lực giải phóng thành phố này, tuy nhiên lực lượng cực đoan đã chiếm Palmyra lần thứ hai vào tháng 12.

Trước đó, hỏa lực của pháp binh và tên lửa của chính phủ cũng thiêu rụi một kho đạn dược của IS trong làng al-Habra al-Sharqi ở Đông Homs.

Báo cáo liên quan cho biết, quân đội Syria cũng đã ngăn chặn một cuộc tấn công quy mô lớn của những kẻ khủng bố trên núi al-Shoumeriyeh mới được giải phóng ở Homs.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo