Quốc tế

Quân đội Syria điều tiếp viện, dồn lực tấn công IS ở Deir Ezzur

Quân đội Syria đang chuẩn bị một số lượng lớn những người lính mới gửi họ đến tỉnh miền Đông Deir Ezzur để tăng cường cuộc chiến chống IS trong khu vực.

Fars News dẫnnguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã điều thêm quân tiếp viện tại Đông Damascus, chuyển tới các chiến trường ở Deir Ezzur để tăng cường cuộc chiến chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại đây.

Quân đội Syria điều tiếp viện, dồn lực tấn công IS ở Deir Ezzur

Những người lính Syria sẽ hạ cánh tại căn cứ quân sự 137 ở phía Nam của thành phố bằng trực thăng. Các báo cáo từ phía Syria cũng cho biết, khi các kế hoạch nâng cấp bắt đầu có hiệu lực, một số lượng lớn lính quân đội trong khu sẽ được gửi đến để chống lại các tên khủng bố ở các tỉnh khác.

Nguồn tin cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa các thiết bị y tế của bệnh viện đa khoa Raqqa và lò nướng tự động công nghiệp tới thị trấn al-Mayadeen, Đông Nam Deir Ezzur sau những tiến bộ nhanh chóng của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu.

Trước đó, lực lượng quân đội Syria tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực Abu Hassan giữa núi al-Thardah và khu vực al-Ma'amel, phía Nam Deir Ezzur.

Các đơn vị pháo binh, tên lửa và máy bay chiến đấu cũng đã tấn công vị trí và phong trào của IS tại các quận al-Mekbat, al-Mayadeen, gần khu vực al-Maqaber, đồi 17, phía Nam trung đoàn 137, khu vực al-Thardah và khu vực trường học Haqal al-Yatim, giết chết hàng chục tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự của chúng.

 

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo