Quốc tế

Đụng độ với quân đội Syria, chỉ huy IS bị "kẻ lạ mặt" thủ tiêu ở Đông Hama

(DNVN) - Chỉ huy an ninh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thị trấn chiến lược Aqayrabat cùng 2 trợ lý đã bị những kẻ tấn công lạ mặt giết chết.

Nguồn tin quân sự báo cáo rằng Abu Qeis al-Salbawi, chỉ huy an ninh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thị trấn chiến lược Aqayrabat ở Đông Hama, đã bị giết bởi những kẻ tấn công lạ mặt, cùng với hai trợ lý của ông ta.

Đụng độ với quân đội Syria, chỉ huy IS bị "kẻ lạ mặt" ám sát ở Đông Hama.

Trong khi đó, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với IS dọc theo đường ống dẫn dầu phía Đông thị trấn al-Salamiyah, giết chết và làm bị thương một số người khủng bố và bắt giữ một chiếc xe BMP.

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng quân đội đã lấy lại các vị trí bị mất trong các khu vực gần đường ống dẫn dầu. Ngoài ra, không quân Syria đã tiến hành một số vụ tấn công nhằm vào các căn cứ của IS tại các làng Junb al-Albawi, Abu Hanaya, Salba và Abu Habilat ở Đông Hama, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố. 

Trước đó, các chiến binh gốc Do Thái Liwa al-Quds, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thị trấn chính Aqayrabat ở tỉnh Hama. Cuộc tấn công của Liwa al-Quds đã giết chết một lượng lớn các tay súng khủng bố, trong đó có 2 chỉ huy thực địa.

Aqayrabat nằm dọc theo con đường đến thị trấn al-Sukhnah. Giải phóng Aqayrabat khỏi sự kiểm soát của IS sẽ là một cú đánh mạnh mẽ đối với những kẻ khủng bố ở al-Sukhnah. Đây cũng được coi là mục tiêu chính của các hoạt động của quân đội Syria và Nga ở Đông Hama.

 

 

Nên đọc

 

 

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo