Xã hội

Đường băng Tân Sơn Nhất lại hư hỏng vì sét đánh

(DNVN) - Sáng 20/7, sét lại đánh hỏng đường băng Tân Sơn Nhất. Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đóng cửa một đường cất hạ cánh từ trưa 20/7 để sửa chữa.

Tin tức trên báo Zing news, phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho hay lúc 10h30 ngày 20/7, sét đánh đã làm thủng 1 lỗ có đường kính khoảng 50 cm tại đường băng 25R/07L thuộc sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM).

Hiện, các đơn vị chức năng đang sửa chữa hư hỏng này và dự kiến tới 22h tối cùng ngày sẽ hoàn thành. Để đảm bảo an toàn, Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định chỉ cho đường băng này hoạt động trở lại vào 5h sáng 21/7.  

Sân bay Tân Sơn Nhất có 2 đường hạ, cất cánh là 25L/07R và 25R/07L. Ảnh VNE.

Theo Vietnam Airlines (VNA), trong thời gian sửa chữa đường cất hạ cánh, kế hoạch khai thác của hãng này tại Tân Sơn Nhất có thể sẽ bị ảnh hưởng gây chậm chuyến và chậm dây chuyền, đặc biệt là các chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 15h đến 20h ngày 20/7. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Thêm vào đó, dự kiến chiều nay Tân Sơn Nhất sẽ có mưa dông lớn trong khung giờ cao điểm này, vì thế tình hình khai thác sẽ có thể khó khăn hơn. Cũng như các hãng hàng không khác, VNA đang phối hợp tích cực với nhà chức trách hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất để điều chỉnh kế hoạch bay, lên phương án phục vụ và giải toả khách nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng.

Đại diện các hãng hàng không đều bày tỏ mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trong trường hợp bất khả kháng này. Trước đó vào năm 2015, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng phải đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L từ 0h ngày 16/7 đến 12h ngày 19/7/2015 để khắc phục hai điểm  đường cất hạ cánh bị hư hại do sét đánh.

Theo báo Vnexrpress, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 2 đường hạ, cất cánh 25L/07R và 25R/07L được xây vào những năm 1965-1967 phục vụ cho các loại máy bay quân sự như DC8 và DC10. 

Trong đó, đường HCC 25L/07R được cải tạo nâng cấp từ năm 2002, đường 25R/07L nâng cấp từ năm 1992 cho các máy bay tính toán thiết kế B747-200 với tần suất hoạt động 43.000 lần HCC/20 năm.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo