Doanh nghiệp - Doanh nhân

Elon Musk cư xử bất thường khiến các nhà đầu tư lo "sốt vó"

Việc Giám đốc Elon Musk từ chối trả lời câu hỏi mà ông cho là “nhàm chán” về tình hình tài chính của Tesla đã khiến một số nhà đầu tư lo ngại về khả năng gọi vốn của công ty.

Trong cuộc họp ngày 2/5, Elon Musk đã từ chối trả lời câu hỏi từ các nhà phân tích về yêu cầu gọi vốn của Tesla và nói rằng “những câu hỏi nhàm chán này không thú vị”.

Thay vào đó, ông đã trả lời hàng chục câu hỏi từ kênh đầu tư YouTube HyperChange TV, đơn vị từng đề nghị mua cổ phiếu của Tesla.

Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Tesla, tham dự cuộc họp báo sau lần phóng đầu tiên của tên lửa hạng nặng SpaceX Falcon tại Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Mũi Canaveral, Florida, Mỹ, ngày 6/2. Ảnh: Reuters.

Cuối phiên giao dịch, cổ phiếu của công ty đã giảm 5,5% và đạt mức 284,45 USD tại New York. Cổ phiếu Tesla đã mất hơn 1/4 giá trị kể từ khi chạm ngưỡng 389,1 USD hồi tháng 9 năm ngoái, chủ yếu do các thông tin về việc chậm trễ trong sản xuất mẫu xe Model 3, sản phẩm được coi là chủ lực đối với lợi nhuận của Tesla.

Musk giành được nhiều cảm tình từ công chúng nhờ tầm nhìn và mục tiêu táo bạo của mình, từ việc sản xuất xe điện cho đến đưa tên lửa vào không gian trên cương vị CEO của SpaceX.

Tuy nhiên, doanh nhân này cũng bộc lộ hành vi thất thường trong những tháng gần đây, từ những dòng tweet đêm khuya, đùa cợt về chuyện phá sản cho đến công khai tranh cãi với các nhà điều tra về một trường hợp tử vong liên quan đến Tesla.

Động thái bất thường của Elon Musk tại cuộc họp báo cáo tài chính hôm 2/5 đã khiến một số nhà đầu tư lo ngại về khả năng huy động vốn của Tesla trong tương lai.

Hôm 3/5, Tesla đưa ra dự báo chi phí vốn trong năm và lợi nhuận nửa cuối năm thấp hơn so với trước. Công ty đặt kế hoạch sản xuất 5.000 chiếc xe Model 3 mỗi tuần trong 2 tháng sau vài lần điều chỉnh mục tiêu.

 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo