Xã hội

Em bé sống sót kỳ diệu nhờ được bú sữa từ một chú chó

(DNVN) - Mới đây, ở một cảng bỏ hoang tại Arica, Chile người dân phát hiện một bé trai 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi, người trần như nhộng đang bú sữa từ con chó nhà hàng xóm.

Báo VietNamnet đưa tin, một bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở Chile đã giữ được mạng sống của mình sau khi được một con chó mang thai cho bú. 

Trước đó, người dân phát hiện bé trai bú sữa chó người trần như nhộng tại một xưởng cơ khí, khi cậu đang bú sữa từ con chó nhà hàng xóm. Do bị người mẹ nghiện rượu bỏ rơi nên bé trai rơi vào tình trạng đói, khát đến nỗi phải bú sữa chó đáng thương đến như vậy.

Em bé 2 tuổi được phát hiện đang bú sữa một chú chó.
Em bé 2 tuổi được phát hiện đang bú sữa một chú chó.

Theo Báo An Ninh Thủ Đô, cậu bé được cô Lory Escudero, một người sống trong khu ổ chuột tại Arica phát hiện trần truồng và dơ bẩn gần một nhà máy trong khu ổ chuột tại Chile mà không có thức ăn hoặc nước uống gì cả.

Khi nhìn thấy cậu bé đang bú sữa từ con chó Reina của mình, cô đã nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát để thông báo tình hình.

Chú chó đã cho em bé 2 tuổi bú nhờ sữa.
Chú chó đã cho em bé 2 tuổi bú nhờ sữa.

Cô nói: “Con chó nhà tôi đang mang thai, tôi đã nhìn thấy đứa bé ngậm núm vú và bú sữa từ nó. Tôi tin rằng, tất cả các bậc cha mẹ khi nhìn thấy những hình ảnh này đều thấy xót xa. Đứa bé thật tội nghiệp”.

Trao đổi với AP, Cảnh sát trưởng Diego Gajardo phát biểu, có thể đứa bé đã bị bỏ rơi nhiều ngày rồi. Khi được tìm thấy, nó trần truồng, bẩn thỉu với các vết nhiễm trùng da, chấy trên đầu và bị suy dinh dưỡng nặng. 

Cảnh sát trưởng Diego Gajardo phát biểu với báo giới.
Cảnh sát trưởng Diego Gajardo phát biểu với báo giới.

Ngay sau đó, em bé đã được đưa đến bệnh viện Regional Dr. Juan Noé, nằm cách thủ đô Santiago 2.000km về phía Bắc để điều trị. Hiện cậu đang được chăm sóc bởi một tổ chức phúc lợi địa phương. Cha của đứa trẻ sau này cũng đã có mặt tại bệnh viện để chăm sóc con trai mình.

 

Theo cảnh sát Gajardo, người mẹ cũng đã đến tại bệnh viện nhưng trong tình trạng “say mềm”. Tuy nhiên, bà ta đã không bị bắt giữ do không thấy cậu bé có dấu tích bị đánh đập hay tổn thương trên cơ thể.

Marcela Labraña, đại diện cơ quan Dịch vụ công Quốc gia Chile bày tỏ, ông đã vô cùng xấu hổ về tình trạng bỏ bê trẻ em tại Arica, nơi hàng ngàn người dân nghèo đói sống trong khu ổ chuột đông đúc.

Ông Marcela Labraña cho biết, tòa án cũng đã sắp xếp một phiên tòa vào ngày 22-9 tới để xem xét trao quyền chăm sóc em bé cho ai. 

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo