Quốc tế

Erdogan: "Không thể giải quyết xung đột khi Assad nắm quyền ở Syria"

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng khi ông Bashar al-Assad còn nắm quyền ở đất nước thì cuộc xung đột ở Syria không thể giải quyết.

"Tổng thống Bashar al-Assad không phải lựa chọn để giải quyết cuộc xung đột tại Syria. Syria phải được giải phóng khỏi Assad để có thể tìm ra giải pháp chính trị thích hợp", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố ngày 26/4.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Theo ông, "khi Tổng thống Syria Bashar Asad nắm quyền ở Syria thì không thể tìm giải pháp nào để giải quyết cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này".

Ngoài ra Erdogan nhấn mạnh rằng hiện nay "Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Iran, lãnh đạo Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đóng vai trò chủ chốt" trong việc giải quyết vấn đề Syria.

Trước đó, Sarhab Golhan, nhà lãnh đạo bất đồng quan điểm với Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng chính quyền Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã trực tiếp "nhúng tay" vào cuộc tấn công hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib của Syria và cáo buộc ông Erdogan là "nhà lãnh đạo hiện tại của IS".

Ankara còn bị cáo buộc cung cấp vũ khí cho phiến quân để chống lại chính phủ Syria. "90% vũ khí trong tay khủng bố được gửi từ Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm khủng bố ở Idlib do các cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu là thủ phạm đằng sau sự cố Khan Sheikhoun", nguồn tin tiết lộ.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo