Quốc tế

Báo cáo mật của NATO: Không quân Nga ở Syria vượt trội hơn Liên minh

(DNVN) - Chiến dịch của Nga ở Syria cho thấy kết quả cao hơn nhiều Liên minh NATO nhờ kỹ năng tuyệt giỏi của các phi công và sức mạnh của các thiết bị quân sự.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã gửi đến Syria nhiều máy bay hơn số phi cơ của Moscow, nhưng chiến dịch không kích của Nga cho thấy kết quả cao hơn nhiều nhờ kỹ năng tuyệt giỏi của các phi công và sức mạnh của các thiết bị quân sự Nga, đó là nhận xét trên tạp chí Đức Focus, dẫn nguồn từ bản báo cáo phân tích mật của NATO.

Tiêm kích Sukhoi Su-34 ở căn cứ không quân Syria.

Trong tài liệu này nói rằng 40 chiến đấu cơ của Nga bố trí tại Latakia thực hiện đến 75 chuyến bay xuất kích trong một ngày đêm, mỗi lần đều giáng "đòn tấn công chính xác và hiệu quả" vào các cứ điểm của IS. Trong khi đó, lực lượng NATO tổng cộng tới 180 máy bay chiến đấu nhưng mỗi ngày chỉ phá hủy được khoảng 20 mục tiêu.

Nga sử dụng tại Syria những kỹ thuật hiện đại nhất như việc phái đến Latakia bốn chiếc tiêm kích Su-35, mà theo đánh giá của giới chuyên viên, hiện là loại phi cơ vượt trội hơn phần lớn các máy bay do phương Tây sản xuất.

Trước đó, chính phủ Syria đã lên tiếng ca ngợi hiệu quả của chiến dịch không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) của không quân Nga. Theo đó, chỉ trong vòng 3 tháng đã đạt được hiệu quả gấp mười lần so với chiến dịch quân sự của liên quân 64 nước phương Tây do Mỹ lãnh đạo tiến hành đã gần một năm rưỡi qua.

Các nhà phân tích của khối Liên minh cũng thừa nhận rằng các cơ quan đặc nhiệm Nga rất tinh nhuệ và có kiếnb​​thức sâu rộng về Trung Đông hơn những tổ chức tương tự của Mỹ và hính hoạt động của Nga đã buộc bọn khủng bố IS phải hoảng loạn tháo chạy khỏi các vùng lãnh thổ do chúng chiếm đóng và chấm dứt thói "phô trương lực lượng" tàn nhẫn.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo