Quốc tế

EURO 2016 vướng vào nguy cơ bị khủng bố tấn công cao

(DNVN) - CNN đưa tin, nghi phạm Mohamed Abrini vừa khai nhận những kẻ khủng bố từng tấn công Paris và Brussels đang lên kế hoạch tấn công EURO 2016.

Theo CNN, các nhà điều tra đang tìm cách xác minh lời khai của Mohamed Abrini – kẻ vừa bị cảnh sát Bỉ bắt giữ trong chiến dịch truy quét khủng bố của nước này. Hắn được xác định là “nghi phạm đội mũ”, kẻ thứ 3 liên quan tới vụ đánh bom đẫm máu ngày 22/3 tại sân bay quốc tế Brussels.

Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2016 là một trong những giải đấu quốc tế lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 10/6–10/7 tại các thành phố lớn trên lãnh thổ nước Pháp.

Cảnh náo loạn trong sân vận động Stade de France sau các vụ đánh bom liều chết ngày 14/11/2015.

Hiện có nhiều lo ngại về công tác đảm bảo an ninh tại giải đấu này. Trước đó, vào tháng 11/2015 đã xảy ra 3 vụ đánh bom ngay bên ngoài sân vận động quốc gia của Pháp khi đội tuyển quốc gia nước này đang thi đấu với đội tuyển Đức.

Nhân chứng, vật chứng thu được cho thấy những kẻ tấn công đã cố gắng xâm nhập vào bên trong sân Stade de France – nơi có hàng chục nghìn khán giả và Tổng thống Pháp Francois Hollande đang theo dõi trận đấu – để đánh bom, nhưng không thành.

Giới chức nước này cho hay, trong máy tính cá nhân của anh em nhà Bakraoui - 2 kẻ đánh bom sân bay Brussels có chứa một tập tin âm thanh dài 16 phút với nội dung liên quan tới các kế hoạch khủng bố nhằm vào Bỉ và Pháp.

Nội dung tập tin là cuộc nói chuyện giữa một trong những kẻ đánh bom Brussels với đồng phạm về việc tiến hành tấn công ở đâu và khi nào, có bao nhiêu thành viên tham gia và bao nhiêu kẻ ở lại để thực hiện các vụ khủng bố khác trong tương lai.

Theo các điều tra viên, nhiều khả năng giọng nói xuất hiện trong đoạn trò chuyện này là của tên Najim Laacharoui – nghi phạm đánh bom sân bay Brussels. Người còn lại chưa thể xác minh danh tính, nhưng có thể là một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo