Xã hội

Festival hoa Đà Lạt chính thức khai mạc đón Tết Dương lịch

(DNVN) - Hòa chung không khí đón Tết Dương lịch, tối qua 29/12, Festiaval hoa Đà Lạt lần thứ 6 chính thức khai mạc phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân cả nước.

Tin tức trên báo Thanh niên, đây là một sự kiện văn hóa - du lịch đặc biệt đón Tết Dương lịch thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Rút kinh nghiệm của festival lần trước, năm nay chương trình bớt phần lễ và tăng phần hội. 

Trong 90 phút, khán giả được thưởng lãm nhiều cảnh diễn hấp dẫn rực rỡ sắc màu. Phần khai mạc Festival hoa Đà Lạt mở đầu với Bềnh bồng xứ Đào nguyên giới thiệu nét đặc trưng văn hóa đã trở thành biểu tượng của Đà Lạt - thành phố được mệnh danh là vương quốc các loài hoa.

Các bạn trẻ chụp hình lưu niệm tại không gian hoa đường Lê Đại Hành chiều 28/12.Ảnh báo Tuổi trẻ.

Cảnh diễn nghệ thuật gồm 5 phần: Chuyện tình rừng cây và suối nước, Lạc giữa thiên đường hoa, Những làng hoa ven phố, Cung điện trong sương, Thành phố không gian xanh. 

Người xem cảm nhận được nét mới qua phần Cung điện trong sương không chỉ với khung cảnh lãng mạn của Đà Lạt ban đêm sương giăng chập chùng phố núi mà còn hấp dẫn, ấn tượng với những ngôi nhà kính trồng hoa công nghệ cao, sáng rực những góc trời...

Thành phố không gian xanh nhằm quảng bá, giới thiệu Khu dự trữ sinh quyển Lang Biang vừa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học của VN.

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc - phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phó ban tổ chức - khẳng định với nhiều điểm mới được giới thiệu tại festival lần này, TP Đà Lạt dự kiến đón khoảng 500.000 lượt du khách trong năm ngày diễn ra festival hoa, bắt đầu từ ngày 29/12/2015 tới 2/1/2016. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Theo ghi nhận, lượng du khách khắp nơi đã bắt đầu đổ về TP Đà Lạt khá đông ngay từ sáng 2812. Hầu hết các cung đường chính tại khu vực quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương và trung tâm TP Đà Lạt đã nhộn nhịp du khách tới vui chơi, chụp hình lưu niệm với các tiểu cảnh, không gian hoa.

 

Các tiểu cảnh, không gian hoa ở hồ Xuân Hương, đường Trần Quốc Toản, Lê Đại Hành, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ... cũng đã cơ bản hoàn tất. Tại đường Nguyễn Văn Cừ và đường Hồ Tùng Mậu, các doanh nghiệp, người dân đã đón du khách tới thưởng ngoạn và thưởng thức miễn phí các thức uống như trà, cà phê, rượu vang...

Theo đơn vị thực hiện, để không gian hoa này hoàn thiện, đơn vị đã chuẩn bị và mang ra trưng bày khoảng 20.000 chậu hoa với các loại như: cúc đủ màu, trạng nguyên vàng và đỏ, hoa anh thảo, thu hải đường đỏ, thu hải đường cam, panse, cẩm chướng, viola, mai địa thảo, mười giờ, lá màu, cỏ lan chi… Các loại hoa này được bố trí, sắp đặt thành các tiểu cảnh hoa, suối hoa và các hình tượng ngộ nghĩnh về hoa, côn trùng… nên trông lạ mắt và thu hút du khách chiêm ngưỡng.

Đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt. Ảnh báo TTXVN.

Ảnh báo TTXVN.

Ảnh báo Thanh niên.

Ảnh báo Thanh niên.

 

Ảnh báo Thanh niên.

 

Ảnh báo Thanh niên.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo