Quốc tế

Fidel Castro qua đời: Việt Nam để quốc tang 1 ngày

Ban chấp hành TƯ Đảng quyết định để tang ông Fidel Castro với nghi thức Quốc tang vào ngày 4/12.

Thông cáo đặc biệt về việc lãnh tụ Cuba Fidel Castro từ trần của Ban chấp hành TƯ Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, UB TƯ MTTQ Việt Nam nêu rõ: Đồng chí Fidel đã từ trần vào đêm ngày 25/11 (giờ La Habana), tức trưa ngày 26/11 giờ Hà Nội, hưởng thọ 90 tuổi, theo tin tức trên báo Vietnamnet.

Vòng hoa của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng lãnh tụ Fidel Castro sáng nay tại Đại sứ quán Cuba ở Hà Nội. Ảnh: Phạm Hải. Ảnh Vietnamnet.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro là người bạn lớn, người đồng chí, anh em vô cùng gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân VN. Ông đã được Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng huân chương Sao Vàng vào năm 1982 và huân chương Hồ Chí Minh vào năm 1989. 

Ban chấp hành TƯ Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và UB TƯ MTTQ Việt Nam quyết định để tang ông Fidel Castro với nghi thức quốc tang vào ngày 4/12.

Cuba quyết định để quốc tang lãnh tụ cách mạng 9 ngày, từ 26/11 - 4/12; tổ chức lễ an táng di hài vào 7h sáng ngày 4/12 tại nghĩa trang TP Santiago de Cuba.

Theo Reuters, Chính phủ Cuba đã đề nghị người dân Cuba tham gia lễ tưởng niệm kéo dài 2 ngày, bắt đầu từ 9h sáng 28/11 (giờ địa phương). Bình tro cốt của nhà lãnh tụ Fidel Castro sẽ được đặt tại đây trong dịp này. Trước đó, thi hài của lãnh tụ Fidel Castro đã được hỏa táng, theo tin tức trên báo VOV. 

Các công nhân tại Cuba hiện đang bận rộn bắc loa và dựng dàn âm thanh tại Quảng trưởng Cách mạng Havana. Họ cũng đang treo một bức hình rất lớn của Chủ tịch Fidel Castro phía trước tòa nhà Thư viện Quốc gia.

 

“Có ai không đau buồn vì mất đi một người đã làm tất cả mọi điều tốt đẹp cho chúng tôi?”, ông Jose Luis Herrera- một trong 12 người đang treo bức hình nói trên chia sẻ: “Ông ấy là người dẫn dắt chúng tôi và con cháu chúng tôi. Ông ấy là vị thánh trong lòng chúng tôi”.

Nên đọc
Dã Quỳ (Tổng hợp theo baod Vietnamnet, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo