Quốc tế

Flynn ra điều kiện làm chứng "Nga can thiệp bầu cử Mỹ"

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn sẵn sàng ra làm chứng về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ nếu ông được miễn truy tố.

Ngày 30/3, Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn đã đưa ra lời đề nghị sẵn sàng ra làm chứng về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ. Đổi lại, ông phải được miễn truy tố các tội danh.

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn

Tuy nhiên, Ủy ban tình báo Hạ viện và Thượng viện cũng như Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã từ chối lời đề nghị này của Cựu Cố vấn An ninh.

Michael Flynn đã có một thời gian ngắn làm Cố vấn An ninh Quốc gia cho Nhà Trắng từ ngày 20/1 cho đến khi ông buộc phải từ chức vào ngày 13/2. Flynn đã nói dối các quan chức Nhà Trắng, bao gồm cả phó tổng thống về các cuộc họp và các cuộc trao đổi qua điện thoại của ông với Đại sứ Nga tại Mỹ.

Trước đó, ông James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lên tiếng xác nhận trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện rằng FBI đang điều tra sự can thiệp của chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2016.

Cơ quan này cũng đang "điều tra bản chất các mối liên hệ giữa nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump với Nga, xem liệu có sự phối hợp nào giữa hai bên hay không".

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo