Pháp luật

Formosa chôn 100 tấn chất thải: Bộ Công an vào cuộc điều tra

(DNVN) - Liên quan đến việc phát hiện Formosa chôn 100 tấn chất thải trái phép tại trang trại của Giám đốc công ty Môi trường đô thị TX Kỳ Anh, Bộ Công an đã vào cuộc điêu tra.

Tin tức trên báo Vietnamnet, chiều 12/7, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49, Bộ Công an) cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin về việc Formosa chôn 100 tấn chất thải tại trang trại của ông Lê Quang Hoà - Giám đốc công ty Môi trường đô thị TX Kỳ Anh, C49 đã cử đoàn công tác vào Hà Tĩnh từ hôm 10/7 và đang phối hợp với địa phương để xử lý. 

“Quá trình làm việc các bên liên quan vẫn hợp tác tốt. Cơ quan công an chắc chắn sẽ làm nghiêm, sai phạm đến đâu xử lý tới đó” - Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý khẳng định. 

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đi thị sát hiện trường để làm rõ vụ việc. Ảnh báo Vietnamnet.

Theo người đứng đầu C49, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ vì cần phải trải qua nhiều quy trình, từng bước. Trước mắt cần phải chờ giám định chất thải cũng như xác định vi phạm của các bên liên quan. 

Được biết, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng đã vào làm việc tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh.

Trước đó, sáng 12/7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Nam Sơn - chánh thanh tra Sở TN-MT Hà Tĩnh - xác nhận việc Formosa chôn lấp 100 tấn chất thải trái phép. Theo ông Sơn, ngày 11/7, sau khi được sự chỉ đạo của lãnh đạo sở, chi cục môi trường, thanh tra của sở này đã phối hợp với Công an môi trường tỉnh Hà Tĩnh vào trang trại của ông Lê Quang Hòa (giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh) ở địa bàn phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, kiểm tra.

“Khi vào kiểm tra, chúng tôi thấy ở trang trại của anh Hòa có việc chôn lấp chất thải của Formosa. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã tổ chức khai quật, phát hiện khoảng 100 tấn chất thải của Formosa được chôn lấp dưới lòng đất”, ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, sau khi quật 100 tấn chất thải, cán bộ môi trường tỉnh đã lấy mẫu đưa đem đi xét nghiệm có độc hại hay không. “Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm. Trước mắt cơ quan chức năng đã lập biên bản vụ việc và xử lý theo quy định của luật pháp”, ông Sơn cho hay.

 

Ông Võ Tá Đinh - giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Hà Tĩnh - cho biết sau khi phát hiện vụ việc, sở đã giao cơ quan chuyên môn xác minh. “Tôi sẽ làm việc với Formosa và Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh về vụ chôn chất thải này”, ông Đinh hứa.

Nên đọc


Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo