Tin tức - Sự kiện

Fox Sports sợ U23 Việt Nam trở thành "Hy Lạp 2.0"

(DNVN) - Mới đây, báo Fox Sport Asia vừa đăng lên bài viết với nội dung cho rằng, chiến thắng của U23 Việt Nam trong những trận gần đây tại Giải U23 châu Á 2018 là do may mắn và không xứng đáng. Nếu điều đó tiếp tục sẽ có hại cho đội tuyển của chúng ta.

Ở trận bán kết giải U23 châu Á 2018 diễn ra vào lúc 15h00 chiều ngày 23/1, U23 Việt Nam đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và cầm hòa đội bóng trên cơ U23 Qatar với tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ lập cú đúp cho U23 Việt Nam (69’, 88’). Trong khi đó, 2 bàn thắng của U23 Qatar được ghi do công của Akram Afif (39’), Almoez Ali (87’).

Trên loạt sút luân lưu, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đánh bại U23 Qatar với tỷ số 4-3 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên đội quân áo đỏ lập được kỳ tích này.

>> Xem thêm: Clip: Những pha cản phá xuất thần của Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam “viết cổ tích”

U23 Việt Nam sở hữu dàn cầu thủ hay nhất trong lịch sử. Ảnh: FSA.

Thế nhưng, Scott McIntyre – phóng viên của tờ báo Fox Sport Asia cho rằng, U23 Việt Nam không nên áp dụng lối chơi “dựng xe bus” trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng, lối chơi này không có lợi cho đội tuyển của chúng ta.

>> Xem thêm: Angela Phương Trinh hành động "cao tay" khi bị fangirl của thủ môn Tiến Dũng “khủng bố”

Để lý giải ý kiến này, Scott McIntyre nói rằng, anh ta đã đặt chân đến đất nước của chúng ta, gặp gỡ nhiều HLV cũng như cầu thủ, nhà quản lý... và giành sự ngưỡng mộ đối với sự phát triển bóng đá Việt Nam khi tạo ra một thế hệ hay nhất trong lịch sử.

Anh ta cũng không ngạc nhiên khi nhận những lời chỉ trích về bài viết được đăng tải vào tuần trước khi cho rằng màn trình diễn quan trọng hơn kết quả với lứa cầu thủ U23. Một vài số liệu mà phòng viên này đưa ra như ở vòng bảng U23 Việt Nam chỉ ghi 2 bàn. Chúng ta cầm bóng 28% trước Hàn Quốc, 24% trước Australia và 41% trước Syria. Tiếp theo là 46% trước Iraq và 36% trước Qatar.

Ở vòng bảng, U23 Việt Nam là đội có tỷ lệ chuyền chính xác thấp nhất. Đây là kết quả của lối chơi miệt mài áp sát đối thủ khiến cho các cầu thủ của chúng ta thật sự mệt mỏi về cả thể chất và tinh thần. Hình ảnh của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này gợi nhớ lại bóng dáng của đội tuyển quốc gia Hy Lạp lập nên kỳ tích tại VCK Euro 2004.

 

U23 Việt Nam sẽ trở thành "Hy Lạp 2.0"?

Rất có thể, bóng đá Việt Nam cũng như Hy Lạp trước đây, sẽ “trượt dài” sau kỳ tích ấy. Bên cạnh đó, rất nhiều người chưa biết được, đây là một giải đấu khá mới mẻ và chỉ mới được tổ chức lần thứ 2.

Một điều quan trọng nữa là chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh mà những đối thủ của họ - những “ông lớn” của bóng đá châu Á không có được lực lượng mạnh nhất.

Bằng chứng là, Iran không tham gia giải đấu này khi không thể triệu tập được những cầu thủ trẻ tốt nhất bởi các CLB chủ quản không chịu “nhả” người. Nhật Bản chỉ cử đội U20 tham dự để cọ xát. Các quốc gia khác cũng không cử ngôi sao tốt nhất tham dự giải đấu lần này.

Vì vậy, sự cạnh tranh giữa U23 Việt Nam với các đối thủ khác không công bằng. Do đó, thành tích của đội tuyển chúng ta tại giải đấu năm nay không nói lên được điều gì.

Phóng viên này cho biêt thêm, Việt Nam là nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ kỹ thuật nên việc áp dụng lối chơi như hiện tại sẽ có hại trong tương lai đối với đội tuyển của chúng ta.

 

U23 Uzbekistan - đối thủ của U23 Việt Nam tại trận chung kết Giải U23 châu Á 2018 diễn ra vào ngày 27/1.

Nếu như đổi tuyển U23 Việt Nam được kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi lên mỗi trận đấu thì lúc đó mọi chiến thắng đẹp mắt đều có thể đến chứ không cần phải “dựng xe bus” trước khung thành như trong giải đấu lần này. Ví như những gì xảy ra tại giải U20 năm ngoái, khi mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã giúp các cầu thủ có niềm tin vào khả năng và thi đấu tích cực, lạc quan. Từ đó, đội bóng U20 của chúng ta kiểm soát được thế trận trong 2/3 trận đấu ở vòng bảng khi gặp Honduras và New Zealand. 

Cuối cùng, Scott McIntyre mong đổi tuyển U23 Việt Nam đừng quá đặt nặng vấn đề chiến thắng. Đội bóng của chúng ta cần nhận ra được phẩm chất của mình, nên tiếp cận trận đấu với U23 Uzbekistan tới đây bằng một lối chơi hoàn toàn mới bằng cách kiểm soát bóng, từ đó áp đặt lối chơi lên đối thủ. Bời vì, U23 Uzbekistan là đội bóng tài năng nhưng không quá xuất sắc.

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo