Pháp luật

Gã chồng đánh chết vợ vì đòi ly hôn bật khóc tại tòa

(DNVN) - Gã chồng đánh chết vợ khi người vợ cương quyết đòi ly hôn đã bật khóc vì hối hận trong phiên tòa sáng nay 6/4 tại Nghệ An.

Tin tức trên báo VOV, sáng 6/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Khính (SN 1964, trú tại xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) với tội danh “Giết người”. Nạn nhân của Khính là Nguyễn Thị Dụ (SN 1969), vợ của Khính.

Qua quá trình điều tra làm rõ, vào chiều 2/9/2015, Nguyễn Hữu Khính tìm đến nhà bố mẹ vợ tại xóm 2, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành để thuyết phục vợ quay về sống với mình. Gặp vợ, Khính ra sức thuyết phục nhưng bà Dụ vẫn cương quyết không về.

Nguyễn Hữu Khính đã bật khóc tại tòa, ân hận về tội ác của mình. Ảnh báo Công an Nhân dân.

Bị vợ thẳng thừng từ chối và muốn ly hôn, Khính bực tức vùng dậy dùng tay đấm vào mặt bà Dụ. Sau đó Khính vớ được một cái chày gỗ đánh liên tiếp vào đầu vợ mình, chưa dừng lại ở đó Khính còn lấy một con dao chém liên tiếp vào người vợ khiến bà Dụ tử vong tại chỗ.

Thấy vợ nằm bất động trên vũng máu, Khính vội vàng bỏ trốn lên khu vực núi Cưa (tiếp giáp giữa huyện Yên Thành và Đô Lương). Khoảng 21h30 cùng ngày Khính bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang trên đường đến nhà một người bạn. 

Tại bản kết luận giám định pháp y Tâm thần số 09/KLGD ngày 12/1/2016 của Viện Pháp y tâm thần Trung ương kết luận: Trước, trong, sau và tại thời điểm giám định bị can Nguyễn Hữu Khính bị bệnh rồi loạn cảm xúc thực tổn. Bệnh có mã số F06.3 bị can đủ khả năng nhận thức, hạn chế điều khiển hành vi. Báo Công an Nhân dân thông tin.

Tại tòa, con đẻ của bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho cha mình, tuy nhiên, đại diện gia đình người bị hại lại không đồng ý và đề nghị tòa có bản án nghiêm minh. Kiểm sát viên đại diện VKS đề nghị HĐXX phạt bị cáo mức án từ 14 - 15 năm tù.

Được nói lời nói sau cùng, Nguyễn Hữu Khính đã xin lỗi gia đình hai bên nội ngoại và các con, rất ân hận việc làm của mình đã cướp đi mạng sống của vợ, mẹ của các con… Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Khính 13 năm tù cho tội giết người.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo