Quốc tế

Gần 1.000 ngôi nhà chìm trong biển lửa vì bình ga phát nổ

(DNVN) - Một vụ nổ bình ga liên tiếp ở thành phố Mumbai (Ấn Độ) đã gây ra một trận hỏa hoạn khủng khiếp, khiến hai người chết và 11 người bị thương, đồng thời thiêu rụi gần 1.000 căn nhà bị thiêu rụi.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 7/12 (giờ địa phương) tại khu ổ chuột Damu Nagar, Kandivli miền Đông Ấn Độ đã bao trùm diện tích hơn 48 nghìn mét vuông, khiến 1.000 ngôi nhà bị thiêu rụi và đẩy 10.000 người lâm vào cảnh mất nhà cửa.

Theo Cơ quan Cứu hỏa Mumbai, khoảng 15-20 bình gas tại hiện trường đã phát nổ khiến 2 người đã thiệt mạng, 13 người bị thương trong vụ đại hỏa hoạn. Bên cạnh đó, phóng viên của đài Reuters cho biết vẫn còn 1 người đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Bệnh viện địa phương ghi nhận có tới 4 trường hợp nguy kịch được lực lượng cứu hộ kịp thời chuyển đến ngay lúc ấy.

Khoảng 1000 ngôi nhà đã bị thiêu hủy hoàn toàn trong vụ cháy.
Khoảng 1000 ngôi nhà đã bị thiêu hủy hoàn toàn trong vụ cháy.

Cựu thủ tướng Sanjay Nirupam cho biết có khoảng 1.500 hộ gia đình đã lâm vào cảnh mất trắng nhà cửa, tài sản sau vụ hỏa hoạn. Chính phủ Ấn Độ cũng đã bố trí nhà ở, lương thực hỗ trợ bước đầu cho các hộ gia đình này.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, gió lớn đã khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng.

Tuy nhiên, các nhà chức trách nhận định, nổ bình ga có thể không phải là nguyên nhân đầu tiên: “Trong trường hợp rò rỉ ga hoặc nổ ga, đám cháy không lớn đến mức như vậy. Hơn nữa, các bình ga đều có van an toàn. Chúng tôi chưa chắc chắn liệu nổ bình ga có phải là nguyên nhân gây ra vụ cháy hay chính vụ cháy khiến hàng loạt bình ga bị nổ”.

 

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường nhằm hỗ trợ người dân.
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường nhằm hỗ trợ người dân.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng được triển khai tới hiện trường, sơ tán người dân và tiến hành dập lửa.

16 xe cứu hỏa, 7 xe chở nước đã được điều động tới hiện trường. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do địa hình chật hẹp. Đến 16h30 giờ địa phương, đám cháy mới được dập tắt.

 Đống đổ nát hoang tàn sau vụ hỏa hoạn.
Đống đổ nát hoang tàn sau vụ hỏa hoạn.

Đây là vụ hỏa hoạn mới nhất xảy ra ở Mumbai. Trước đó, hồi tháng 6, ít nhất 7 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở chung cư cao tầng.

Hiện các nhà chức trách Ấn Độ đang đẩy mạnh công tác điều tra xảy ra vụ hỏa hoạn.

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo