Quốc tế

Hạ viện Nga đáp trả tuyên bố của Kiev về tàu chiến tại Crimea

(DNVN) - Vị chỉ huy Ukraine chỉ có "thông tin mơ hồ" hoặc ông ta cố tình lan truyền những lời dối trá về các thủy thủ Nga, đại biểu Hạ viện Nga Dmitry Belik cho biết.

Sputnik ngày 3/1 dẫn lời ông Dmitry Belik, đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga cho biết đằng sau lời khẳng định của Chỉ huy Hải quân Ukraine Igor Voronchenko về vụ cướp tàu hộ tống Ukraine ở Crimea là ý định ngầm có được các tàu đã thanh lý của phương Tây để bổ sung vào đội tàu của Kiev.

Hạ viện Nga đáp trả tuyên bố của Kiev về tàu chiến tại Crimea.

Trước đó, ông Voronchenko nói rằng các tàu Ukraine còn lại ở Crimea được Hạm đội Biển Đen của Nga sử dụng như là nguồn phụ tùng, tức là tháo rời các bộ phận, còn các tàu Ternopil và Lusk vẫn đang trực gần khu vực các mỏ khí đốt của Nga ở Biển Đen

Ông Belik nói vị chỉ huy Ukraine hoặc có "thông tin mơ hồ" hoặc ông ta cố tình lan truyền những lời dối trá về các thủy thủ Nga.

"Đô đốc Ukraine nói dối, ông ta không biết rằng tàu đổ bộ lớn Konstantin Olshansky kể từ năm 2013 đã được sửa chữa, các tàu khu trục đứng ở bến miền Nam từ năm 2014 không hề ra biển. Hạm đội Biển Đen được nhận các phụ tùng mới cho tàu của mình và không cần lấy từ tàu Ukraine", đại biểu quốc hội Nga cho biết.

Theo ông Belik, tư lệnh Hải quân Ukraine muốn ngầm xin phương Tây cung cấp các tàu hộ tống đã thanh lý để bổ sung cho đội tàu Ukraine.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo