Xã hội

Gas mini phát nổ, nam thanh niên đứt rời bàn tay trái

Đang nấu lẩu bằng bếp gas mini thì bình gas bất ngờ phát nổ. Do khoảng cách gần khiến một thanh niên bị thương phải cắt bỏ bàn tay trái.

Sáng 22/2, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, bệnh viện vừa tiến hành phẩu thuật cắt bỏ bàn tay trái của bệnh nhân Nguyễn Khắc Tiệp (21 tuổi, ngụ xã Ea M’doan, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) do bình gas mini phát nổ khiến toàn cơ thể bị thương và phần tay đã bị dập nát, báo Giao thông đưa tin.

Gas mini phát nổ, nam thanh niên đứt rời bàn tay trái. Ảnh: BGT

Chia sẻ với PV Tuổi trẻ, anh Hào Văn Thanh (thôn 7, xã Ea M’doan) - một người bạn đi cùng anh Tiệp và chứng kiến vụ việc cho biết, vào trưa cùng ngày anh cùng 3 người bạn (trong đó có anh Tiệp) đi bắt cá tại bờ suối trong rẫy cách thôn 7 khoảng 3km. Khi đi các anh đem theo một bếp gas mini để nấu lẩu.

“Chúng tôi phân công 3 người bắt cá, còn Tiệp đi bật bếp gas để nấu nước sôi làm lẩu. Khi Tiệp bỏ bình gas mini vào bếp bật lên thì bất ngờ gas trong bình bị xì và phát nổ ngay sau đó. Lúc đó khoảng 13h30” – anh Hào kể lại.

Anh Tiệp nhập viện lúc 18h20' trong tình trạng đa chấn thương toàn thân, vết thương vùng mặt có dị vật ở mắt, bàn tay trái dập nát hoàn toàn, vết thương nham nhở ở vùng bụng và mất rất nhiều máu. Sau khi tham khám, bệnh viện đã tiến hành cắt bỏ bàn tay trái do dập nát và sơ cứu cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe của bệnh nhân Tiệp đã tạm thời qua ổn định.

Đây cũng là lời cảnh báo cho việc sử dụng bếp gas hay bình gas thiếu an toàn. May mắn là vụ việc không khiến ai tử vong nhưng hậu quả để lại là nạn nhân mất đi bàn tay trái.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo